Lời xác nhận trên được ông McConnell đưa ra sau khi các đại cử tri nhóm họp ngày 15/12 và bỏ phiếu ủng hộ ông Biden. 

{keywords}
Thượng nghị sĩ Mitch McConnell. Ảnh: Reuters

"Cử tri đoàn đã lên tiếng", hãng tin CNN dẫn lời vị thượng nghị sĩ Cộng hòa nói từ Thượng viện ở Đồi Capitol.

Khép lại bài phát biểu với nội dung chủ yếu ca ngợi những thành tựu trong nhiệm kỳ của Tổng thống Cộng hòa Donald Trump, ông McConnell bày tỏ: "Hôm nay tôi muốn chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden" và khen ngợi ông Biden đã "cống hiến cả đời mình để phụng sự đất nước trong nhiều năm".

Những lời trên của thượng nghị sĩ McConnell là rất quan trọng, vì nhiều thành viên Cộng hòa ở Thượng viện vẫn chưa công nhận chiến thắng của chính trị gia Dân chủ Joe Biden dù Cử tri Đoàn đã bỏ phiếu cho ông.

Những ngày qua, Mitch McConnell luôn ủng hộ chiến dịch pháp lý của ông Trump nhằm đảo ngược kết quả bầu cử, khẳng định Tổng thống thứ 45 của Mỹ có quyền không thừa nhận kết quả bầu cử và đưa các vụ kiện ra tòa vì điều này phù hợp với Hiến pháp Mỹ.

Người đứng đầu phe đa số tại Thượng viện Mỹ cũng thừa nhận ông đã hy vọng cuộc bầu cử cho "một kết quả khác" nhưng điều đó không trở thành hiện thực.

"Tất cả mọi người Mỹ có thể tự hào vì giờ đây đất nước chúng ta có một nữ phó tổng thống đắc cử đầu tiên", thượng nghị sĩ McConnell nói.

Toàn cảnh Bầu cử tổng thống Mỹ 

Thanh Hảo

Ông Putin chúc mừng Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden

Ông Putin chúc mừng Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden

Nhà lãnh đạo Nga vừa chúc mừng ông Joe Biden thắng cử Tổng thống Mỹ và bày tỏ hy vọng sự hợp tác dựa trên cơ sở tôn trọng nhau sẽ phục vụ lợi ích của Washington và Moscow.  

Ông Joe Biden chính thức được xác nhận thắng cử

Ông Joe Biden chính thức được xác nhận thắng cử

Theo CNN, với 55 phiếu của bang California, ông Joe Biden hiện đã có 302 phiếu đại cử tri, vượt quá con số 270 phiếu cần thiết.