{keywords}
Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, quyết định trên được các ngoại trưởng Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đưa ra trong cuộc họp khẩn cấp tối 15/10. 

Cuộc họp được tổ chức nhằm giải quyết việc chính quyền quân sự Myanmar không thể tuân thủ lộ trình hoà bình đã nhất trí với ASEAN hồi tháng 4. Cuộc họp cách đây gần nửa năm này nhằm giải quyết hậu quả cuộc chính biến do tướng Min Aung Hlaing lãnh đạo.

Trong thông báo vừa đưa ra, Brunei – nước đang giữ chức Chủ tịch ASEAN cho biết, một nhân vật phi chính trị từ Myanmar sẽ được mời dự hội nghị thượng đỉnh diễn ra từ 26-28/10, do các bên không đạt được nhất trí về một đại diện chính trị của Myanmar.

Brunei cho biết: “Do chưa đủ tiến bộ…cũng như sự lo ngại về các cam kết của Myanmar, đặc biệt là về việc thiết lập đối thoại mang tính xây dựng giữa các bên liên quan, một số quốc gia ASEAN khuyến nghị khối dành không gian cho Myanmar để nước này xem xét lại các vấn đề nội bộ và trở lại bình thường”.

Thông báo của Brunei không đề cập trực tiếp tới tên của ông Min Aung Hlaing hay tên của nhân vật phi chính trị được mời tham dự hội nghị.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

EU sẽ áp đặt lệnh trừng phạt mới với Myanmar

EU sẽ áp đặt lệnh trừng phạt mới với Myanmar

Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp đặt lệnh trừng phạt mới với Myanmar và các lợi ích kinh tế của nước này trong vài ngày tới.