{keywords}
 Cuộc tranh luận phó tổng thống Mỹ diễn ra vào 8/10. Ảnh: AP

Theo The Hill, một nguồn tin thân cận với chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden cho biết như vậy.

Ý định lắp tấm nhựa mica được đưa ra sau khi ngày càng có nhiều các nhân viên thân cận với Tổng thống Mỹ Donald Trump dương tính với virus corona. Ông Trump, Đệ nhất phu nhân Melania, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany và hai trợ lý cũng mắc Covid-19.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence có kết quả xét nghiệm âm tính với virus. Dù vậy, việc nhiều quan chức trong chính quyền của Tổng thống Trump nhiễm bệnh đã làm dấy lên lo ngại về các cuộc tranh luận sắp tới.

Sau khi ông Trump được chẩn đoán nhiễm virus, cơ quan giám sát tranh luận quyết định hai ứng viên phó tổng thống sẽ đứng cách nhau 4m, thay vì khoảng 2m như ban đầu. Việc lập tấm chắn được đội ngũ tranh cử của bà Harris ủng hộ, song phía ông Pence lại phản đối.

Katie Miller, phát ngôn viên của ông Pence, nói “nếu Thượng nghị sĩ Harris muốn lập pháo đài quanh bà ấy, thì cứ để họ làm”.

Cựu Phó tổng thống Joe Biden cho biết, ông hưởng ứng việc dùng tấm chắn mica trong cuộc tranh luận tổng thống lần hai, diễn ra vào 15/10. “Tôi không phải là chuyên gia về chuyện đó, nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta nên cẩn trọng”.

Hoài Linh

Chiến dịch tranh cử của ông Trump phản đối điều chỉnh quy tắc tranh luận

Chiến dịch tranh cử của ông Trump phản đối điều chỉnh quy tắc tranh luận

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump bác bỏ đề nghị thay đổi quy tắc tranh luận cho hai cuộc so găng tiếp theo.

Ủy ban tranh luận định ra 'luật' ngắt micro nếu ông Trump, Biden 'vượt rào'

Ủy ban tranh luận định ra 'luật' ngắt micro nếu ông Trump, Biden 'vượt rào'

Ủy ban giám sát tranh luận Tổng thống Mỹ cho biết đang cân nhắc thay đổi hình thức hai cuộc tranh luận còn lại sau “hiệp đấu” hỗn loạn đầu tiên giữa ông Trump và Biden.