Các băng nhóm tội phạm trên toàn thế giới đang tập trung nhắm tới một món hàng mới, sinh lợi và khó lần theo dấu vết: Lego.


{keywords}

Telegraph đưa tin, bộ đồ chơi gồm những viên gạch nhựa đầy màu sắc có thể bán được hàng nghìn đô la thông qua các trang giao dịch trên mạng khiến bọn trộm nhăm nhăm vào món đồ chơi này từ Mỹ tới Australia.

Xu hướng trên bắt đầu bị phơi bày trong tháng này khi cảnh sát Mỹ tiết lộ một loạt vụ trộm ở bang New York và Arizona, với số tiền bị mất lên tới 300.000 USD.

Caleb Raff, người điều hành cửa hàng bán Lego có tên Brick Hutt ở Santa Rosa, California cho biết, ông biết một số tên trộm ở gần cửa hàng của mình.

Ông Raff cho hay, bọn trộm dường như đang đặc biệt chú ý tới những bộ đồ chơi Lego có thể sưu tập được, như bộ Platinum Avohkii Mask of Light giá 15.000 USD - bộ đồ chơi đặc biệt được Lego làm để tham gia một cuộc thi.

Sự ưa chuộng với đồ chơi Lego đã tăng vọt sau khi tập đoàn đồ chơi ở Đan Mạch này có bộ máy quản lý mới. Mối quan hệ với các bộ phim như Chiến tranh giữa các vì sao và Harry Potter đã giúp Lego kết nối với một thế hệ trẻ em mới và tăng gấp 4 doanh thu trong vòng chưa đầy một thập niên.

Các bộ đồ chơi đắt giá, đặc biệt của Lego gồm Tower Bridge hay làng Ewok trong bộ phim Sự trở về của Jedi, được bán với giá 266 USD. Giá của một số bộ đồ chơi Lego - hiện không còn lưu hành - sẽ cao hơn nếu chưa khui hộp gồm bộ Tượng nữ thần tự do gồm 2899 miếng, được bán ra vào năm 2000 nay có thể lên tới 10.665 USD.

Giá món đồ tăng đã tạo ra một thị trường buôn bán béo bở trên mạng.

Các nhân viên điều tra ở Australia đang săn lùng một nhóm trộm đứng sau vài vụ trộm Lego tại hai bang.

Tại Mỹ, cảnh sát ở Phoenix, Arizona đã dành 4 tháng điều tra các vụ trộm cửa hàng đồ chơi. Khi hành động, họ tìm thấy số đồ chơi Lego trị giá 200.000 USD tại nhà để xe của một trong các nghi phạm.

Một loạt vụ trộm Lego khác cũng diễn ra ở các bang khác của Mỹ.

  • Hoài Linh