Hàng trăm lính thủy đánh bộ Mỹ và Hàn Quốc đã tham gia cuộc tập trận mùa đông ở vùng núi PyeongChang miền đông.  

Theo hãng tin Yonhap, thông tin trên được Quân chủng Lính thủy Đánh bộ Hàn Quốc cho biết hôm nay (19/11).  Theo đó, cuộc tập trận diễn ra trong 3 tuần, từ ngày 4/12, ở trại huấn luyện Núi Hwangbyeong. Đây là một phần Chương trình Tập trận Lính thủy Đánh bộ Hàn Quốc.

{keywords}
Lính thủy đánh bộ Mỹ và Hàn Quốc tập trận mùa đông ở PyeongChang, tỉnh Gangwon. (Ảnh: Yonhap)

Hơn 220 binh sĩ Hàn Quốc đã tập luyện cùng số binh sĩ Mỹ tương đương đến từ Okinawa, Nhật Bản. Cuộc tập trận mùa đông này của hai bên được thực hiện từ năm 2013, nhằm rèn các kỹ năng chiến đấu trong điều kiện thời tiết giá buốt.

"Bài tập này được tổ chức với trọng tâm mở rộng các năng lực chiến đấu kết hợp của lính thủy đánh bộ Mỹ và Hàn Quốc trong điều kiện chiến tranh mùa đông, ở nhiệt độ giảm còn khoảng -20 độ C", Quân chủng Lính thủy Đánh bộ Hàn Quốc giải thích.  

Yonhap cho biết, lực lượng lính thủy đánh bộ Hàn Quốc cũng tổ chức một buổi tập luyện nhằm hỗ trợ các biện pháp an ninh cho Thế vận hội Mùa đông 2018 sẽ khai mạc ở PyeongChang vào tháng 2 tới.

Thanh Hảo

Mỹ-Hàn-Nhật tập trận chống tên lửa sát Triều Tiên

Mỹ-Hàn-Nhật tập trận chống tên lửa sát Triều Tiên

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản, hôm nay (11/12), bắt đầu cuộc tập trận chung nhằm nâng cao năng lực phát hiện và theo dấu các tên lửa từ Triều Tiên.

Tập trận sát Triều Tiên, TQ ngầm cảnh báo gì Mỹ?

Tập trận sát Triều Tiên, TQ ngầm cảnh báo gì Mỹ?

Theo giới phân tích, khi Mỹ - Hàn tập trận rầm rộ, Trung Quốc cũng hành động ngầm ý nước này có thể ủng hộ Bình Nhưỡng nếu chiến tranh nổ ra.

Nga-Nhật tập trận, Triều Tiên sắp thử tên lửa

Nga-Nhật tập trận, Triều Tiên sắp thử tên lửa

Nga và Nhật Bản vừa tổ chức một cuộc tập trận chung ở Biển Nhật Bản giữa lúc có dấu hiệu Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Mỹ-Hàn sắp tập trận hoành tráng sát Triều Tiên

Mỹ-Hàn sắp tập trận hoành tráng sát Triều Tiên

Các quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ cùng thực hiện một cuộc tập trận cuối cùng trong năm 2017 với một dàn chiến cơ tàng hình F-22 và F-35 khoe uy lực sát sạt Triều Tiên.