{keywords}
 Khử trùng ở sân bay Triều Tiên. Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, dù tuyên bố chưa có ca nhiễm Covid-19 nào song Triều Tiên đã đóng cửa biên giới như một phần của các biện pháp chống dịch. Hồi đầu tuần này, hai nhân viên quốc tế cuối cùng của Liên Hợp Quốc đã rời Bình Nhưỡng. Hai người này làm cho Chương trình Lương thực thế giới.

Phát ngôn viên Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric ngày 19/3, tại New York cho biết, văn phòng Liên Hợp Quốc vẫn mở cửa và hoạt động, tiếp tục làm việc từ xa với các nhân viên sở tại.

Người phát ngôn này nói, sau hơn 1 năm ở Triều Tiên, nhân viên quốc tế Liên Hợp Quốc về nhà để thăm gia đình và họ mong sớm trở lại Triều Tiên ngay khi lệnh đóng cửa biên giới liên quan tới Covid-19 được dỡ bỏ với nhân viên Liên Hợp Quốc.

{keywords}
Phát ngôn viên Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric. Ảnh: AP

Theo phát ngôn viên trên, các hoạt động của Chương trình Lương thực thế giới sẽ được các nhân viên sở tại ở Bình Nhưỡng và nhân viên Liên Hợp Quốc làm việc từ xa, xử lý. Một vài cơ quan khác của Liên Hợp Quốc, gồm cả UNICEF, WHO, WFP có văn phòng ở Triều Tiên. Tuy nhiên, hiện chưa rõ tới khi nào các nhân viên quốc tế của các văn phòng này mới có thể trở lại.

Việc đóng cửa biên giới do đại dịch làm các hoạt động ngoại thương của Triều Tiên bị thu hẹp. Đây là một đòn lớn giáng mạnh vào nền kinh tế đang mong manh của nước này, giữa lúc họ phải chịu các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, mùa màng bị huỷ hoại do các thảm hoạ thiên nhiên vào năm ngoái.

Hoài Linh

Tân Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc cảnh báo về Triều Tiên

Tân Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc cảnh báo về Triều Tiên

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của phi hạt nhân hóa và ngoại giao.

Triều Tiên tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Malaysia

Triều Tiên tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Malaysia

Triều Tiên tuyên bố sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Malaysia sau khi một toà án Malaysia cho phép dẫn độ một công dân Triều Tiên sang Mỹ.