Ba chiếc máy bay cỡ nhỏ rơi ở Mỹ làm 10 người chết chỉ trong 2 ngày qua làm dấy lên nhiều câu hỏi về điều gì đã xảy ra trong mỗi vụ.

TIN BÀI KHÁC:


CNN dẫn thông tin từ Ủy ban An toàn Vận tải quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết, tai nạn thương tâm nhất xảy ra chiều muộn ngày 6/9, khi một chiếc Cessna 310 rơi xuống một khu hẻo lánh thuộc bang Colorado.

Theo phát ngôn viên NTSB Peter Knudsen, tất cả 5 người trên máy bay đều thiệt mạng.

{keywords}
Tai nạn máy bay cá nhân liên tiếp xảy ra ở Mỹ cuối tuần qua.

Các nhà chức trách thông báo họ đang tiến hành điều tra cách thức và nguyên nhân vụ tai nạn. Một nhóm tìm kiếm và cứu hộ đã có mặt tại hiện trường.

Cũng theo phát ngôn viên Knudsen, trưa qua (7/9), ba người tử vong khi một máy bay Beechcraft A36 bị rơi gần một mỏ đá, cách đích đến dự kiến ở Greensboro, Bắc Carolina, khoảng 10km.

Viên phi công báo với các nhân viên kiểm soát không lưu rằng anh bị mất phương hướng và đang tìm đường tới sân bay ở Greensboro. Phía kiểm soát không lưu đã cố gắng hướng dẫn phi công tới đích nhưng không thành.

Ông Knudsen cho biết thêm, cách đó 3.200km ở Oregon, một máy bay nhỏ rơi gần một sân bay cách không thành phố Eugene không xa.

Theo dữ liệu của NTSB, tổng cộng 115 người đã chết trong các vụ tai nạn máy bay ở Mỹ từ ngày 1/1 đến ngày 31/5 năm nay, trong đó có 29 người chỉ riêng trong tháng 5. Đa số các nạn nhân đều đi trên máy bay cá nhân. 

Thanh Hảo