Một cặp vợ chồng trẻ ở Phúc Kiến, Trung Quốc, đã phải ra hầu tòa cuối tuần qua vì bán con gái 18 tháng tuổi lấy tiền mua điện thoại iPhone và xe máy.

Theo trang Sohu, cặp vợ chồng này là A Duan và Xiaomei, 19 tuổi.

{keywords}
 Xiaomei (trái) và A Duan tại tòa. 

Năm 2013, hai người chung sống như vợ chồng khi chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn theo luật Trung Quốc. Tháng 8/2014, họ đón con gái đầu lòng.

Không có việc làm, A Duan thấy cô con gái mới sinh là gánh nặng tài chính cho gia đình, nên gợi ý với vợ việc bán con.

Ban đầu, Xiaomei không đồng tình. Cô ta nói chuyện với bố chồng để xin ý kiến. Tuy nhiên, bố của A Duan lại muốn có cháu trai, thay vì cháu gái.

A Duan tìm được người ‘mua’ con gái mình với giá 23.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 70 triệu đồng).

Nhận được tiền, A Duan đã mua điện thoại iPhone và xe máy.

Sau khi xảy ra chuyện, Xiaomei đã bỏ A Duan. Nhưng A Duan dọa Xiaomei rằng, nếu cô bỏ đi thì anh ta sẽ trình báo cảnh sát.

Xiaomei không nghe theo, nên A Duan đã tìm tới tận nơi cô đang làm việc, rồi tới trình báo cảnh sát hồi tháng Sáu năm ngoái.

“Bản thân tôi cũng là con nuôi. Rất nhiều cặp vợ chồng ở quê tôi cũng bán con. Tôi không biết là việc này lại phạm pháp” – Xiaomei nói tại đồn cảnh sát.

Trong phiên tòa cuối tuần qua, cặp đôi này đều bị kết tội bắt cóc và buôn bán trẻ em. A Duan nhận án 3 năm tù, còn Xiaomei chịu 2 năm tù treo.

Lê Thu

Nơi phụ nữ có quyền chọn đàn ông để... qua đêm

Những người đàn ông tới nhà bạn tình vào ban đêm nhưng sẽ trở về nhà của mình vào sáng hôm sau.

Lấy ráy tai dạo, tháng kiếm 35 triệu ngon ơ

Lấy ráy tai dạo đang là một nghề đắt khách ở Trung Quốc. Nhiều người đã làm giàu nhờ công việc này.

Bất ngờ rơi khỏi tàu vì tựa cửa ngủ gật

Đoạn clip về một nam giới bị rơi khỏi tàu khi đang lơ mơ ngủ đã nhanh chóng thu hút được hàng ngàn lượt xem, sau khi được đưa lên mạng hôm 8/3, Daily Mail cho biết.