Một trung sĩ Hàn Quốc đã được tìm thấy trong tình trạng tử vong, với một vết đạn ở đầu tại một đơn vị lính thủy đánh bộ, trên hòn đảo biên giới phía tây, gần Triều Tiên.


Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra quân sự cho biết, thi thể của viên trung sĩ 23 tuổi trên đã được một đồng nghiệp tìm thấy vào khoảng 5h43 sáng 18/8, gần phòng tập thể hình của đơn vị, trong lúc đi tuần tra bờ biển trên đảo Yeonpyeong.

{keywords}
Lính thủy đánh bộ Hàn Quốc trên đảo Yeonpyeong. (Ảnh: AP)

Trên tay người chết có một khẩu súng trường K-1, được đăng ký dưới tên của một quân nhân khác. Nạn nhân đã trực ca đêm tại phòng tình huống của đơn vị từ lúc 1h sáng và dự kiến sẽ được thay ca vào khoảng 8-9h sáng cùng ngày.

Theo một cảnh quay từ camera giám sát đặt ở lối ra vào của căn phòng, viên trung sĩ bước vào với một khẩu K-1 và một chiếc hộp không có đạn.

Một sĩ quan của lực lượng Lính thủy đánh bộ cho biết, người chết "được tin là đã mang và sử dụng súng của người khác, bởi vì anh này có chìa khóa của kho để súng đạn trong lúc làm nhiệm vụ tại phòng tình huống".

Các nhà điều tra quân sự không loại trừ khả năng đây là một vụ tự sát, vì nạn nhân có mang theo súng. Nguyên nhân về cái chết hiện vẫn đang được điều tra làm rõ.

Sầm Hoa

Mỹ triển khai quân "thần tốc" gây choáng

Nhảy dù từ độ cao thấp (static-line) là một chiến thuật mà quân đội Mỹ sử dụng kể từ Thế chiến II.

Trump không hề muốn làm tổng thống?

Nhà làm phim tài liệu Mỹ Michael Moore tiết lộ một nguồn tin nói với ông rằng, Donald Trump chỉ tranh cử như một mưu mẹo thương lượng cho công việc truyền hình của mình.

Xem xe lửa bọc thép băng qua sông Volga

Các xe lửa bọc thép Amur và Baikan của Nga đã tham gia diễn tập tại Quân khu phía Nam. Đây là lần đầu tiên một cuộc tập trận như vậy được tổ chức trên lãnh thổ Nga trong gần 15 năm qua.