{keywords}
 

Trong những chỉ dẫn chiến lược quốc phòng mới nhất, Washington chỉ ra Nga và Trung Quốc có thể là hai đối thủ của nước này trong các cuộc xung đột thực tế và từ đó đã tiến hành hàng loạt cuộc diễn tập quân sự nhằm chuẩn bị cho một cuộc chiến có thể xảy ra.

Các binh sĩ thuộc không quân Mỹ buộc phải sinh hoạt và tập huấn trong những điều kiện khắc nghiệt bất thường trong thời gian ở căn cứ không quân Powidz tại Ba Lan. Họ bị cắt nước, các bữa ăn nóng sốt và nhà vệ sinh trong phòng, trang Defence News dẫn lời Đại tá Donn Yates, chỉ huy phi đội chiến đấu cơ số 4.

Theo ông Yates, các điều kiện khắc nghiệt như trên được áp dụng một cách có chủ đích, nhằm tạo điều kiện cho các binh sĩ có được trải nghiệm như ở chiến trường. "Điều kiện Spartan" như trên thường được áp dụng để chuẩn bị cho binh sĩ tham gia chiến dịch nếu xung đột với các đối thủ như Nga hoặc Trung Quốc xảy ra.

Các binh sĩ thuộc không quân cũng được huấn luyện để giải quyết các vấn đề hàng ngày như bảo trì và sửa chữa máy bay bị hư hại, buộc họ phải trở nên sáng tạo. Cụ thể là, các thành viên của phi đội chiến đấu cơ số 4 đã cắt giảm đề nghị cung cấp các bộ phận thay thế F-15 xuống một nửa sau khi tìm ra một số giải pháp để tối ưu hóa việc sửa chữa.

Chiến lược quốc phòng Mỹ mới nhất được thông qua vào năm ngoái đã chỉ rõ Trung Quốc và Nga là hai đối thủ có khả năng xảy ra xung đột nhất với Mỹ trong tương lai. Nhà Trắng đã khai thác khái niệm "Nga gây hấn" để đẩy mạnh sự hiện diện quân sự và thường xuyên tiến hành tập trận ở châu Âu.

Về phần mình, Moscow thường xuyên kêu gọi Washington thiết lập đối thoại xây dựng và cải thiện quan hệ với Nga.

Hoài Linh