{keywords}
Lính Mỹ từ vùng chiến sự trở về nước sống trong các ngôi lều cách ly


Theo AP, trong lá thư mà một người lính gửi cho hãng này có đoạn, khi các máy bay chở binh sĩ từ Trung Đông hạ cánh xuống căn cứ Fort Bliss ở Texas, họ bị dồn lên các xe buýt, không được cấp nước uống, không được đi vệ sinh trong suốt nhiều giờ. Sau đó, tất cả bị cách ly trong các doanh trại chật ních người chỉ với một chút đồ ăn hoặc lối hẹp để ra ngoài.

“Chúng tôi không thể ra ngoài hay tập thể dục…Lục quân chưa chuẩn bị, chưa được trang bị để xử lý các hướng dẫn cách ly và họ thực hành mọi việc rất tệ”, người lính trên cho hay.

Trong những ngày cách ly đầu tiên, các binh sĩ ở Fort Bliss đăng hàng loạt ảnh lên mạng xã hội cho thấy khay xốp đựng thức ăn chỉ có chút cơm và hạt đậu cũng như thông tin về điều kiện nghèo nàn tại đây.

{keywords}
 

Những lời phàn nàn của họ đã mau chóng thu hút sự chú ý của các lãnh đạo lục quân và Lầu Năm Góc. Hiện giờ, thay đổi đang diễn ra ở căn cứ Fort Blis và Fort Bragg tại Bắc Carolina, nơi những người lính đầu tiên bị cách ly cũng phàn nàn về điều kiện ở chật chội, nghèo nàn.  

Cách ly binh sĩ tại các căn cứ quân sự đã trở thành thách thức lớn hơn đối với giới chức quân sự Mỹ. Trong khi vừa phải thực hiện sứ mệnh lẫn huấn luyện, họ còn phải cố ngăn virus corona lây lan bằng cách cách ly 14 ngày đối với những binh sĩ từ nước ngoài trở về.

Giới chức Fort Bliss cho hay, hiện việc cung cấp thức ăn đã được cải thiện, binh sĩ được cung cấp 3 bữa nóng một ngày và được đặt thêm thực phẩm. Ngoài ra, họ cũng được ra ngoài nhiều hơn và được sử dụng các thiết bị tập thể dục.

Đó là tình hình tại Mỹ, còn ở châu Âu, khoảng 2.600 quân nhân thuộc Bộ chỉ huy châu Âu (EUCOM) hôm qua (20/3) nhận được yêu cầu tự cách ly để ngăn virus corona lây lan sau khi có ít nhất 35 binh sĩ dương tính với Covid-19, RT đưa tin.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, những binh sĩ bị cách ly không ốm đau, nhưng cách ly như một biện pháp đề phòng.

Hoài Linh