Stephen Paddock, tay súng gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại Las Vegas vào tối 1/10, đã tìm cách mua những viên đạn dẫn đường tại một hội chợ ở khu vực Phoenix nhằm gây thương vong lớn hơn.


CNN dẫn nguồn tin từ một quan chức hành pháp cho biết Paddock không thể mua được đạn dẫn đường - một loại đạn phát ra vệt sáng khi được bắn đi - vì người bán hàng không có sẵn. Thay vì vậy, y đã mua những viên đạn khác.

{keywords}
Paddock đã thuê phòng tại khách sạn Mandalay để xả súng vào đám đông tại lễ hội âm nhạc. (Ảnh: Express)

Tay súng 64 tuổi này cũng không sử dụng đạn dẫn đường khi xả súng vào đám đông hơn 20.000 người tại lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest từ tầng 32 khách sạn Mandalay Bay.

Vị quan chức này giải thích nếu Stephen Paddock sử dụng đạn dẫn đường, y có thể lựa chọn được nhiều nơi để ngắm bắn khi trời tối và đạt được độ chính xác cao hơn.

Những sát thủ muốn đạt được độ chính xác cao thường dùng lẫn cả đạn dẫn đường và đạn không dẫn đường với tỷ lệ 1-5, theo Art Roderick, chuyên gia phân tích luật của CNN.

"Nó cho phép bạn chĩa vũ khí vào những đối tượng ngẫu nhiên trong một khu vực nhất định...Sẽ có thương vong lớn hơn nếu hắn ta có những viên đạn dẫn đường", Roderick, một cựu trợ lý giám đốc của Cảnh sát Tư pháp Mỹ nhận định.

Tuy nhiên, những viên đạn dẫn đường có thể giúp cảnh sát phát hiện ra nơi mà tay súng ẩn nấp nhanh chóng hơn, chuyên gia phân tích luật của CNN, James Gagliano cho biết.

Một nguồn thạo tin về cuộc điều tra nói với CNN rằng các nhà chức trách nghĩ Paddock có thể đã bắn những thùng chứa xăng máy bay tại sân bay McCarran gần Mandalay Bay trước khi xả súng vào đám đông ở lễ hội âm nhạc.

Vụ việc khiến 58 người thiệt mạng và 489 người bị thương, trong đó có 37 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Sầm Hoa

IS khăng khăng nhận trách nhiệm vụ xả súng Las Vegas

IS khăng khăng nhận trách nhiệm vụ xả súng Las Vegas

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiếp tục khẳng định đứng sau vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas hôm 2/10, bất chấp bị Mỹ phủ nhận.

Hình ảnh cầu nguyện cho nạn nhân vụ xả súng Las Vegas

Hình ảnh cầu nguyện cho nạn nhân vụ xả súng Las Vegas

Không chỉ thân nhân mà cả những người xa lạ cũng kéo đến gần hiện trường vụ xả súng đẫm máu ngày 2/10 ở Las Vegas để tưởng niệm các nạn nhân.

Chân dung nạn nhân gốc Việt chết trong vụ xả súng Las Vegas

Chân dung nạn nhân gốc Việt chết trong vụ xả súng Las Vegas

Hiếm người hiến máu hai tuần một lần, nhưng Michelle Võ lại là người như vậy. Người phụ nữ gốc Việt, 32 tuổi này là một trong số 59 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở Las Vegas

Tại sao bạn gái của nghi phạm xả súng Las Vegas vô can?

Tại sao bạn gái của nghi phạm xả súng Las Vegas vô can?

Người bạn gái 62 tuổi gốc Á của nghi phạm Stephen Padlocks gây ra vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ được cảnh sát xác nhận vô can trong vụ tấn công tối 1/10.

IS nhận trách nhiệm vụ xả súng chết chóc nhất lịch sử Mỹ

IS nhận trách nhiệm vụ xả súng chết chóc nhất lịch sử Mỹ

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ xả súng kinh hoàng vào đám đông dự lễ hội âm nhạc ở Las Vegas, Mỹ, hôm nay (2/10).