Theo Al Jazeera, tai nạn xảy ra gần ngôi làng Maw Wun Kalay ở khu vực Hpakant vào khoảng 11h30 đêm ngày 22/4 (giờ địa phương) khi một ao lọc bùn nằm ở một khu mỏ cũ bất ngờ sập.

{keywords}
 

Lực lượng cứu hộ bắt đầu tìm kiếm những người sống sót vào sáng nay (23/4) song nhà chức trách cho biết, hiếm có khả năng tìm thấy người sống sót ở khu mỏ sâu khoảng 30m.

Tổng số 54 thợ mỏ của hai công ty tư nhân đã bị chôn vùi dưới đống chất thải cùng 40 máy móc, Tin Soe – một chính trị gia địa phương nói với hãng tin Reuters. “Họ không thể sống sót. Không thể, bởi vì họ bị chôn vùi dưới bùn. Rất khó để tìm và đưa các thi thể ra”, ông Tin Soe cho biết qua điện thoại.

Trong khi đó, Kyaw Swa Aung – một quan chức địa phương cho biết, chiều nay đã có 3 thi thể được đưa khỏi bùn và chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang tiếp diễn.

Theo New York Times, lở đất là chuyện thường xảy ra tại các khu mỏ ngọc và có thể cướp đi sinh mạng của 100 người hoặc hơn mỗi lần.

Khu vực Hpakant là trung tâm ngành công nghiệp ngọc của Myanmar, là nơi sản xuất ra những viên ngọc chất lượng tốt nhất thế giới.

Hoài Linh