Theo hãng tin Aamaj News, một vài quả tên lửa đã rơi xuống gần một nhà máy điện tại khu vực Khair Khāna vào khoảng 9 giờ tối 16/9 (giờ địa phương). Người dân địa phương cho biết, tên lửa có khả năng đã bắn trúng trạm biến áp Chamtalah bên trong nhà máy.

Hiện chưa có ghi nhận nào về thương vong hay thiệt hại vật chất, cũng như chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công tên lửa trên.

Giây phút tên lửa tấn công vào thủ đô Kabul tối ngày 16/9. Video: Aamaj News

Sự việc diễn ra hơn một tháng sau khi Taliban giành quyền kiểm soát hầu hết lãnh thổ Afghanistan, và hơn một tuần sau khi nhóm vũ trang này tuyên bố thành lập chính quyền lâm thời.

Theo hãng thông tấn Sputnik, tình hình ở Afghanistan hiện vẫn khá căng thẳng, và Taliban buộc phải điều động thêm lực lượng xuống đường để kiểm soát an ninh trong bối cảnh còn xuất hiện nhiều bất ổn ở giai đoạn chuyển giao quyền lực.

Trước đó, một loạt tên lửa được phóng từ một ô tô ở khu vực Khairkhanah, phía bắc thủ đô Kabul, đã nhắm vào sân bay quốc tế Hamid Karzai trong lúc Mỹ đang triển khai việc rút quân khỏi Afghanistan. 

>>> Cập nhật tình hình chiến sự ở Afghanistan 

Việt Anh 

Phó thủ lĩnh Taliban tái xuất, bác bỏ tin đồn đã thiệt mạng

Phó thủ lĩnh Taliban tái xuất, bác bỏ tin đồn đã thiệt mạng

Mullah Abdul Ghani Baradar, phó thủ lĩnh kiêm phó thủ tướng lâm thời của chính quyền Taliban, đã bác bỏ những tin đồn rằng ông đã thiệt mạng trong một cuộc tranh chấp nội bộ vào tuần trước.

Taliban thu giữ nhiều tên lửa đạn đạo ở thung lũng Panjshir

Taliban thu giữ nhiều tên lửa đạn đạo ở thung lũng Panjshir

Các tay súng Taliban đã tìm thấy nhiều tên lửa đạn đạo ở thung lũng Panjshir, Afghanistan trong ngày 15/9.