Hãng thông tấn Reuters, dẫn thông tin từ giới chức địa phương, cho biết một trận lốc xoáy với sức gió lên đến 260 km/giờ đã đổ bộ vào thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc ở miền trung Trung Quốc, vào lúc 8 giờ 40 phút tối ngày 14/5 (giờ địa phương). 

Trận lốc xoáy đã làm ít nhất 8 người thiệt mạng và 280 người bị thương, lật đổ 27 ngôi nhà, nhổ bật nhiều cây cối và làm ít nhất 130 ngôi nhà bị hư hại.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ tại một ngôi nhà bị bão đánh sập ở Vũ Hán hôm 14/5. Ảnh: Tân Hoa Xã

Khoảng 1 tiếng rưỡi sau, một trận lốc xoáy khác cũng đã càn quét qua thị trấn Thịnh Trạch nằm ở phía đông tỉnh Giang Tô. Giới chức Giang Tô đưa tin ít nhất 4 người đã thiệt mạng, 1 người mất tích và 149 người bị thương sau trận lốc xoáy. Gió mạnh còn làm các cơ sở phát điện trong thị trấn bị hư hỏng và một số nhà máy bị tốc mái.

Tỉnh Giang Tô của Trung Quốc thường xuyên phải hứng chịu các trận lốc xoáy vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè.

Cách Giang Tô khoảng 100km, thành phố Thượng Hải cũng trải qua một trận giông bão mạnh, khiến chính quyền thành phố phải phát cảnh báo. Theo dự báo của cơ quan khí tượng Trung Quốc, Thượng Hải và các vùng lân cận có thể phải tiếp tục trải qua nhiều đợt giông bão mạnh trong hôm 15/5.

Việt Anh

Bão lớn tại Trung Quốc, hơn trăm người thương vong

Bão lớn tại Trung Quốc, hơn trăm người thương vong

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 102 người bị thương sau khi giông bão quét qua tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc.

Động đất rung chuyển phía đông Nhật Bản

Động đất rung chuyển phía đông Nhật Bản

Một trận động đất mạnh 6 độ Richter đã xảy ra ở ngoài khơi tỉnh Tohoku thuộc đảo Honshu, Nhật Bản hôm nay (14/5).