Cơn bão đã đổ bộ vào Bangladesh vào tối muộn 9/11, dẫn đến ngập lụt nghiêm trọng tại đây và ở cả nước láng giềng Ấn Độ. Thời tiết xấu hiện đã giảm bớt, nhưng hàng triệu người vẫn đang chờ đợi để có thể quay về nhà.

Ông Enamur Rahman, Bộ trưởng phụ trách quản lý thiên tai của Bangladesh cho biết có tổng cộng 2,16 triệu người đã phải rời nhà đi sơ tán trên khắp cả nước. Hầu hết trong số 20 nạn nhân thiệt mạng đã tử vong do bị cây cối hoặc các mảnh vỡ rơi vào người.

{keywords}
Cơn lốc xoáy dẫn theo gió giật mạnh, gây thiệt hại nghiêm trọng

Có khoảng 30.000 ngôi nhà đã bị hư hại do lốc xoáy, ông Rahman nói. Ông cho biết thêm, hầu hết các ngôi nhà bị ảnh hưởng được xây dựng đơn giản bằng tre nứa, vật liệu thô sơ.

Hiện không rõ vẫn còn bao nhiêu hộ dân đang phải di dời, nhưng từ tối 10/11, nhiều người dân đã bắt đầu rời khỏi các nhà trú tạm của chính phủ để trở về nhà. Chính quyền hiện vẫn đang trong quá trình thống kê số người mất tích, ông Rahman cho biết.

Cơ quan khí tượng thủy văn Ấn Độ đã liệt Bulbul vào dạng bão xoáy nghiêm trọng, với tốc độ gió tối đa lên đến 120 km/h.

Bulbul không phải là cơn bão lớn đầu tiên đổ bộ vào khu vực này trong năm nay. Hồi tháng 5, bảy người đã thiệt mạng trong lốc xoáy Fani, cơn lốc xoáy nhiệt đới mạnh nhất từng đổ bộ Ấn Độ trong vòng 20 năm qua.

Một số hình ảnh khác về hậu quả của cơn bão tại Bangladesh và Ấn Độ:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
  
{keywords}
  
{keywords}
  
{keywords}
 

Anh Thư