“Anh ấy mới 39 tuổi, và giờ các con của tôi đã mất bố. Bạn không thể tự mãn và nói rằng ‘tôi còn trẻ, và Covid-19 sẽ không ảnh hưởng tới tôi’. Bởi nó nhất định sẽ ảnh hưởng tới bạn”, Jessica DuPreez, vợ chưa cưới của anh Freedy nói trong nước mắt.

Theo hãng tin KAIT8, cuộc sống của DuPreez vào khoảng hai tuần trước rất tuyệt vời, khi cô cùng vị hôn phu Michael Freedy và năm đứa con đi nghỉ mát tại một khu nghỉ dưỡng ở thành phố San Diego, Mỹ.

{keywords}
Anh Michael Freedy (ngồi giữa) khi còn sống. Ảnh: KAIT8

“Chúng tôi đi ra biển. Chúng tôi không dùng kem chống nắng, nên mọi người đều bị cháy da. Freedy bị cháy da nghiêm trọng nên anh ấy đến bệnh viện sau khi chúng tôi trở về thành phố Las Vegas. Sau đó, Freedy nhận được kết quả dương tính với Covid-19 qua xét nghiệm sàng lọc ở bệnh viện. Anh ấy đã về nhà và nghĩ rằng tự cách ly sẽ đánh bại bệnh tật”, DuPreez nói.

“Cho tới rạng sáng thứ Ba vừa qua, anh ấy cảm thấy đau đớn và gọi tôi thức dậy. Anh ấy nói không thở được, có gì đó không ổn. Thậm chí, lúc đó Freedy đã cố gắng đứng dậy nhưng không được, nên chúng tôi quyết định trở lại bệnh viện”.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã xác định Freedy bị tổn thương ở cả hai bên phổi. Do vậy, anh đã được chuyển tới một bệnh viện khác. Vài ngày sau, tình hình của Freedy trở nên tồi tệ hơn và được chuyển vào phòng chăm sóc tích cực.

“Trước khi Freedy vào phòng chăm sóc tích cực, tôi đã nói chuyện với anh qua điện thoại. Khi đó tôi đã cổ vũ tinh thần anh ấy, và mong anh đừng từ bỏ”, cô DuPreez kể.

“Tới khi mạch của Freedy ngừng đập, các y bác sĩ đã chạy vội tới giường bệnh của anh và thực hiện biện pháp ép tim ngoài lồng ngực trong khoảng nửa tiếng. Sau đó, chúng tôi đã gọi điện cho mẹ Freedy và nói rằng chúng tôi không thể làm được gì để cứu lấy anh ấy”, DuPreez nói.

“Trong tin nhắn cuối cùng gửi cho tôi, Freedy ước anh nên tiêm phòng Covid-19, vì ngay cả khi chúng chỉ ngăn được một số triệu chứng, nhưng cũng giúp tình hình bệnh tật của anh ấy không trở nặng nhanh như thế”, DuPreez buồn bã.

Khi được hỏi lý do vì sao Freedy chần chừ tiêm vắc xin ngừa Covid-19, DuPreez nói rằng gia đình họ chỉ muốn chờ khoảng một năm để theo dõi những ảnh hưởng của vắc xin, chứ không phải không tiêm chủng.

Tuấn Trần

Đánh giá đáng ngại của CDC Mỹ về biến thể Delta

Đánh giá đáng ngại của CDC Mỹ về biến thể Delta

Một báo cáo nội bộ của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đánh giá, biến thể Delta dễ lây lan hơn, có thể phá vỡ sự bảo vệ của các vắc xin và gây ra số ca bệnh nặng hơn nhiều biến thể khác.

Cảnh báo hậu quả của sớm dỡ hạn chế chống Covid-19

Cảnh báo hậu quả của sớm dỡ hạn chế chống Covid-19

Một nghiên cứu mới dấy lên lo ngại rằng, nới lỏng các hạn chế chống Covid-19 trước khi các nước tiêm chủng đầy đủ cho dân có thể làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển của các chủng virus kháng vắc xin.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).