{keywords}
Nghị sĩ Mỹ David Byrd. Ảnh: Insider

Theo tờ Insider, nghị sĩ từng từ chối đeo khẩu trang này đã phải nhập viện và thở máy trong 55 ngày. 

Trong thông báo đưa ra hồi cuối tuần trước, nghị sĩ này cho biết, ông được chẩn đoán nhiễm virus một ngày trước Lễ Tạ ơn vào năm ngoái và sau đó nhập viện vào ngày 5/12/2020.

Nghị sĩ David Byrd trước đó đã bỏ phiếu ủng hộ một nghị quyết đưa ra vào tháng 6/2020, vốn cáo buộc giới truyền thông đưa tin giật gân về đại dịch Covid-19. Ông này cũng tham gia một kỳ nghỉ của các thành viên đảng Cộng hoà, gồm cả tiệc nướng và tham quan bằng du thuyền, nơi nhiều người không đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, sau cuộc chiến với Covid-19, nghị sĩ Byrd đã lên tiếng nhắc nhở mọi người cẩn trọng với virus corona vì nó “có thực và rất nguy hiểm”.

“Cho tới trước khi nhiễm bệnh, tôi vẫn khá khỏe mạnh và năng động. Tuy nhiên, tôi thật ngu ngốc khi cho rằng virus corona chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới những người có nguy cơ cao”, ông Byrd cho biết.

Theo nghị sĩ đảng Cộng hoà này, virus corona xâm chiếm phổi của ông với tốc độ tia chớp và ông được chẩn đoán viêm phổi. Ông được thở máy trong phòng chăm sóc đặc biệt và gia đình đã tính tới khả năng phải tổ chức tang lễ. “Tôi ngày càng ốm yếu và lo lắng. Mỗi hơi thở đều là sự thống khổ”.

Khi phổi trở nên tốt hơn, gan bắt đầu suy rồi sau đó là vàng da, khiến ông có nguy cơ tử vong một lần nữa. Nghị sĩ này cho biết, tính tổng cộng ông đã phải ở viện và cơ sở phục hồi chức năng 8 tháng.

Byrd cho hay, ông hy vọng việc chia sẻ kinh nghiệm của bản thân sẽ cho thấy Covid-19 là một kẻ thù không cần biết màu da, địa vị kinh tế hay đảng phái chính trị. “Tôi chưa bao giờ phản đối tiêm vắc xin ngừa Covid-19, nhưng tôi hiểu nỗi lo của những người do dự. Đối với họ, tôi sẽ nói Covid-19 là có thật và nó rất nguy hiểm. Đó là căn bệnh có thể giết chúng ta. Hãy nghiêm túc. Hãy cân nhắc tiêm vắc xin. Chúng ta không nên chia rẽ vì vấn đề đó”.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất  

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

 

 

Hoài Linh

 

Phát triển "vũ khí" tiêu diệt tận gốc Covid-19

Phát triển "vũ khí" tiêu diệt tận gốc Covid-19

Nỗ lực toàn cầu nhằm phát triển vắc xin ngừa Covid-19 đã có được những kết quả đột phá. Song, việc tìm kiếm thuốc điều trị không hề dễ dàng.