{keywords}
(Ảnh: Reuters)

"Tôi tin rằng Bernie Sanders "điên khùng" và Joe Biden "ngái ngủ" sẽ là hai ứng viên sáng giá nhất trong cuộc đua chống lại Người kiểm soát nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử đất nước của chúng ta. Tôi trông chờ tới lúc đối mặt với bất cứ người nào", ông Trump viết trên Twitter.

Theo thăm dò gần đây về cuộc bầu chọn ứng viên Tổng thống 2020 của đảng Dân chủ do Morning Consult tiến hành và dựa trên 12.550 cuộc phỏng vấn với những cử tri đã đăng ký, ông Biden hiện dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ 31%, tiếp theo là ông Sanders với 23%. Khảo sát được tiến hành từ 8-14/4.

{keywords}
Các đảng viên Dân chủ (Ảnh: AP)

Ông Biden giữ chức Phó tổng thống Mỹ từ năm 2009 tới 2017, dưới thời Tổng thống Barack Obama. Trước đó, ông Biden là đại diện của bang Delaware tại Thượng viện Mỹ từ năm 1973-2009. Ông từng tranh cử Tổng thống Mỹ trong hai đợt, năm 1998 và 2008 song đều sớm rút lui.

Theo Sputnik, hiện có hơn 10 ứng viên đảng Dân chủ đã tuyên bố sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ trong kỳ bầu cử 2020l. Trong số này có Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, Cory Booker, Amy Klobuchar, Elizabeth Warren và Kamala Harris.

Reuters đưa tin, chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump đã quyên góp được hơn 30 triệu USD trong ba tháng đầu năm 2019, vượt xa tổng số tiền quyên góp được của các ứng viên đảng Dân chủ.

Hoài Linh