{keywords}
Nơi xảy ra vụ cháy trên bản đồ. Ảnh: RT/ Google Map.

Theo tin mới nhất của CNN dẫn lời quan chức cấp cao của Tuần duyên Mỹ, ông Aaron Bemis, đám cháy trên tàu vẫn còn âm ỉ, khiến việc lên boong tìm kiếm người sống sót rất khó khăn.

Bemis không xác nhận bất cứ trường hợp thương vong nào. "Thời điểm này, tôi chưa rõ có ai sống sót hay không và tôi cũng không thể xác nhận có bao nhiêu ca thương vong vào lúc này. Hiện còn quá sớm để nói bất cứ điều gì".

Theo lời ông này, con tàu gặp nạn là tàu lặn thương mại mang tên Conception, dài gần 23m và có 39 người trên khoang. Thủy thủ đoàn gồm 5 người ở trong cabin chính, trong khi 34 hành khách ở các khoang bên dưới.

Ông Josue Mendez thuộc cơ quan tuần duyên ở Los Angeles cho hay, 4 thủy thủ của tàu đang được đưa lên bờ, còn thuyền trưởng vẫn ở hiện trường. Tình trạng sức khỏe của thủy thủ đoàn hiện còn chưa rõ.

Trước đó, hãng tin RT cho hay, tuần duyên Mỹ đã triển khai nhiều nhóm tới xử lý đám cháy.

{keywords}
Ảnh: CNN

Trong một tin nhắn trên Twitter, cơ quan trên viết rằng: “Tuần duyên đã triển khai nhiều đội cứu trợ cùng với các cơ quan địa phương đến giúp đỡ hơn 30 người gặp nguy hiểm trên một chiếc tàu dài hơn 22m gần đảo Santa Cruz”.

Cơ quan trên cho biết thêm, một nhóm thủy thủ đã được giải cứu, trong đó một người bị thương nhẹ. Các lực lượng cứu hộ đang hết sức nỗ lực tìm cách sơ tán những hành khách còn lại ra khỏi con thuyền xấu số nói trên. 

Trong khi đó, hãng tin địa phương KTLA cho hay, 34 người đã thiệt mạng trong vụ cháy.

Tuy nhiên, CNN dẫn lời ông Bill Nash thuộc cơ quan thông tin hạt Ventura cho hay, có nhiều ca thương vong nhưng chưa rõ con số chính xác là bao nhiêu. "Đó là một con tàu lớn và chúng tôi biết có nhiều thương vong. Tôi chưa nhận được con số chính xác".

Theo lời ông này, vụ cháy xảy ra ngoài khơi cách bờ biển Công viên quốc gia quần đảo Channel khoảng 32km. Nash nói rằng, theo các tin tức ban đầu thì đó là một tàu lặn. 

{keywords}
Ảnh: CNN

Nhân viên kiểm soát cảng Santa Barbara, ông Nathan Alledredge nói rằng, con tàu bị cháy có tên là Conception. Ông này cho hay, trên tàu có ít nhất 30 hành khách và toàn bộ con tàu chìm trong lửa.

Theo trang web của công ty Truth Aquatics, đơn vị sở hữu con tàu, Conception đã rời cảng từ hôm 31/8 để thực hiện một chuyến đi kéo dài 3 ngày. Dự kiến tàu này sẽ về cảng vào ngày hôm nay.

Thông tin về hành trình của con tàu cho thấy, Conception sẽ ghé thăm đảo San Miguel. Tại đây, những người lặn biển sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh tượng kỳ thú về cuộc sống dưới biển. Những điểm đến khác của tàu này là các đảo Santa Rosa, Santa Cruz, Anacapa và Santa Barbara.

Video tự tạo của bài

Dương Lâm