{keywords}
Lượng cử tri bỏ phiếu sớm ở Mỹ tăng vọt. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, đó là thống kê mới nhất được công bố hôm qua (27/10) của Tổ chức U.S. Elections Project khi chỉ còn một tuần nữa là tới ngày bầu cử chính thức.

Thống kê trên cho thấy số lượng người bỏ phiếu sớm đang trên đà phá kỷ lục, có thể dẫn tới lượng cử tri đi bỏ phiếu lớn nhất trong hơn một thế kỷ. Đây cũng là dấu hiệu mới nhất cho thấy sức hút lớn của cuộc cạnh tranh giữa Tổng thống Donald Trump với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden.

Ngoài ra, nó cũng nêu bật mong muốn giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 của các cử tri trong bối cảnh đại dịch đang mạnh hơn khi mùa đông tới.

Hiện đảng Dân chủ đang có ưu thế lớn trong giai đoạn bỏ phiếu sớm do ủng hộ bỏ phiếu qua thư. Trong khi đó, đảng Cộng hoà lại không hưởng ứng cách bỏ phiếu này vì Tổng thống Donald Trump luôn cho rằng hệ thống bỏ phiếu qua thư dễ gây ra gian lận.

Số lượng người đi bỏ phiếu sớm cao, khiến ông Michael McDonald, giáo sư trường đại học Florida – người chịu trách nhiệm điều hành tổ chức US Election Project, dự đoán tổng số cử tri Mỹ đi bỏ phiếu sẽ lên tới 150 triệu người, đại diện cho 65% số cử tri đủ tiêu chuẩn bỏ phiếu, mức cao nhất kể từ năm 1908.

Thống kê của US Election Project cũng cho thấy, số người Mỹ bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử 2020 đã cao hơn nhiều so với năm 2016, tới đầu tháng này đã vượt quá mức 47 triệu lá phiếu đã được bỏ.

Hoài Linh

Joe Biden - Đối thủ đáng gờm của ông Trump

Joe Biden - Đối thủ đáng gờm của ông Trump

Ứng viên Joe Biden, sinh ngày 20/11/1942, nếu đắc cử sẽ là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ.   

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 - Những điều cần biết

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 - Những điều cần biết

Cứ bốn năm một lần, nước Mỹ lại tiến hành bầu tổng thống mới. Năm nay, cử tri sẽ bỏ phiếu chọn một trong hai ứng viên là ông Joe Biden của đảng Dân chủ hoặc ông Donald Trump của đảng Cộng hòa.