{keywords}
 

"Chúng tôi biết ba nhà ngoại giao đó vừa được bầu vào Quốc hội", Baik Tae-hyun - phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm nay (20/3) tuyên bố tại một cuộc họp báo. "Chúng tôi cần tiếp tục theo sát tình hình để hiểu rõ tại sao họ về nước".

Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ji Jae-ryong, tại Nga là Kim Hyong-jun và phái viên hàng đầu của Bình Nhưỡng ở Liên Hợp Quốc là Kim Song hôm 19/3 đã từ Bắc Kinh, Trung Quốc về Bình Nhưỡng trên chuyến bay của hãng Air Koryo.

Giới quan sát cho rằng, ba nhà ngoại giao này về nước để thảo luận về các động thái tiếp theo của Triều Tiên sau khi hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump không đạt kết quả.

Một số người lại cho rằng, các nhà ngoại giao này về Bình Nhưỡng để dự họp Quốc hội như lịch trình vào tháng 4 sau khi được bầu vào cơ quan này.

Hôm 10/3, Triều Tiên tiến hành tổng tuyển cử, bầu ra 687 đại biểu của Hội đồng Nhân dân tối cao khóa 14 (Quốc hội), gồm cả 3 nhà ngoại giao trên. Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay, phiên họp đầu tiên của Quốc hội Triều Tiên khóa mới sẽ diễn ra vào tháng 4.

Hoài Linh