Tờ The Sun vừa cho biết, lý do máy bay Colombia bị trễ giờ là do phi hành đoàn phải tìm kiếm máy chơi game cho một cầu thủ của đội bóng Chapecoense của Brazil.

Việc cất cánh trễ đồng nghĩa với việc chiếc máy bay đã không thể đổ thêm nhiên liệu tại Cobijia, do sân bay nhỏ này không mở cửa vào lúc nửa đêm, tờ báo Anh loan tin. Cũng vì lý do này, máy bay đã cạn sạch nhiên liệu trước khi tới được sân bay Medellin. Vụ tai nạn hôm 29/11 đã khiến 71 người bị thiệt mạng.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters)

Số nhiên liệu mà máy bay có khi đó chỉ đủ để bay trong 4 tiếng đồng hồ. Lúc gặp nạn, máy bay đã ở trên không quá 20 phút so với khả năng nhiên liệu có thể đáp ứng. Gustavo Vargas, giám đốc hãng bay LaMia, cho biết viên phi công Miguel Quiroga đã quyết định bay tới Medellin mà không tiếp thêm nhiên liệu.

Theo ông Gustavo Vargas, viên phi công Quiroga đã nghĩ rằng anh ấy có thể lái máy bay tới điểm đến với lượng nhiên liệu ít ỏi còn lại trên máy bay. Trước khi chiếc máy bay đâm xuống sườn núi ở Colombia, Quiroga đã thông báo với các nhân viên kiểm soát không lưu rằng máy bay đã hết sạch nhiên liệu.

Đoạn ghi âm bị rò rỉ về những phút cuối cùng của chuyến bay cho thấy, phi công đã yêu cầu được phép hạ cánh do “tất cả nguồn điện đã mất” và việc thiếu nhiên liệu.

Lý do khiến máy bay trễ giờ nêu trên đã được đăng tải trong nhóm sử dụng Whatsapp của đội bóng Brazil chỉ vài phút trước khi máy bay cất cánh.

Dương Lâm

Máy bay chở đội bóng 'vỡ làm đôi'

Chiếc máy bay chở 72 người, trong đó có các thành viên đội bóng Chapecoense của Brazil, đã bị vỡ làm đôi khi rơi xuống thị trấn La Union, Columbia, trang Mundodeportivo đưa tin.

Máy bay chiến đấu rơi bom trên đất Mỹ

Một chiến đấu cơ Mỹ vô tình đánh rơi 6 quả bom và một tên lửa chuyên dùng cho huấn luyện khi đang bay qua một khu rừng ở Michigan.

Máy bay Mỹ bốc cháy ngùn ngụt trên đường băng

Hành khách trên chiếc Boeing 767 của hãng American Airlines đã cuống cuồng chạy thoát thân sau khi lửa bùng cháy ở mạn phải của máy bay.

Bác tin máy bay rơi ngoài khơi Myanmar

Theo tin mới nhất, Myanmar đã hủy điều tra thông tin máy bay rơi.

Máy bay chở quan chức EU rơi

Ít nhất 5 người thiệt mạng sau khi một máy bay chở các quan chức phụ trách biên giới của Liên minh châu Âu rơi ở Malta.

Máy bay từ VN đi New Zealand rơi tự do hàng chục mét

Một nữ hành khách đi trên chuyến bay NZ268 từ thành phố Hồ Chí Minh tới Auckland, New Zealand cho hay, cô chết khiếp với "chuyến bay từ âm ti" này.

Tìm thấy nhiều mảnh vỡ của máy bay MH370

Malaysia xác nhận các mảnh vỡ tìm thấy ở Mauritius thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370.

Pakistan một tuần rơi 3 máy bay quân sự mua của TQ

Chiến đấu cơ loại JF-17 (FC-1 Dực Long) của không quân Pakistan bay huấn luyện đã bị rơi xuổng biển Ảrập, phi công nhảy dù may mắn thoát chết.