Các phóng viên của hãng thông tấn Reuters, AP và Bloomberg đã không được vào bên trong, theo phóng viên đưa tin sự kiện Nhà Trắng của Reuters, Jeff Mason. Cả Mason và phóng viên Jon Lemire của AP đều đã nêu câu hỏi trong cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong Un tại Singapore vào tháng 6/2018.

{keywords}
Ông Kim Jong Un và ông Donald Trump cùng nhau ăn tối. (Ảnh: Reuters)

Nhà Trắng cũng cấm tất cả các phóng viên báo in vào trong phòng, theo phóng viên Vivian Salama của Wall Street Journal. Tuy nhiên, Salama cho biết các phóng viên ảnh của trung tâm báo chí Nhà Trắng đã phản đối và cô đã được phép vào bên trong.

Theo Salama, lý do mà Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders ban đầu đưa ra là "do sự nhạy cảm của các câu hỏi từng được đặt ra" trong những cuộc gặp trước đó giữa ông Trump và ông Kim. Tuy nhiên, trong tuyên bố chính thức, bà Sanders nói rằng việc ngăn các phóng viên vào bên trong là vì tính chất nhạy cảm của cuộc gặp và không gian hạn chế.

"Do tính chất nhạy cảm của cuộc gặp, chúng tôi đã phải giảm số phóng viên đưa tin sự kiện Nhà Trắng có mặt tại bữa tiệc nhưng vẫn đảm bảo có đủ phóng viên ảnh, phóng viên truyền hình, đài phát thanh và báo in trong phòng", bà Sarah Sanders thông báo. "Chúng tôi đang tiếp tục đàm phán các khía cạnh của hội nghị thượng đỉnh và luôn đảm bảo truyền thông Mỹ sẽ được tiếp cận nhiều nhất có thể".

Trong khi đó, các phóng viên Triều Tiên được phép vào bên trong để đưa tin về bữa tối giữa hai nhà lãnh đạo, theo phóng viên Josh Dawsey của Washington Post.

Sầm Hoa