Trong cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh Công cộng Quốc gia Mỹ (NPR) hôm 16/12, bác sĩ Joseph Varon từ Trung tâm Y tế Memorial Hermann thuộc thành phố Houston, bang Texas, cho biết hơn một nửa số nhân viên y tế trong đơn vị của ông từ chối tiêm vắc-xin Covid-19.

{keywords}
Ảnh: Denver Post

Dù đã cố gắng thuyết phục mọi người, nhưng theo bác sĩ Varon, những nhân viên này quả quyết không muốn tham gia vì theo họ, vắc-xin Covid-19 là thứ mang “động cơ chính trị”.

Tuy vậy, Varon nói rằng ông và số nhân viên còn lại vẫn sẽ đi tiêm vắc-xin Covid-19 vào tuần tới. Dù có chút do dự, song những người này đều “rất vui” và “hơi khó chịu” vì không thể tham gia vào đợt tiêm phòng đầu tiên.

Theo kết quả khảo sát từ tổ chức Kaiser Family Foundation hôm 15/12, khoảng 27% trong số người Mỹ được khảo sát cho rằng, họ có thể hoặc chắc chắn sẽ không tiêm vắc-xin Covid-19, ngay cả khi chúng được phân phối miễn phí và được bảo đảm an toàn.

Trong khi đó, 71% người Mỹ cho biết họ có thể hoặc chắc chắn sẽ tiêm vắc-xin, tăng 8% so với số liệu khảo sát hồi tháng 9.

Theo Fox News, 3 triệu liều vắc-xin Covid-19 đầu tiên của Pfizer/BioNTech đã được phân phối trên toàn nước Mỹ trong tuần này. Hàng triệu liều vắc-xin khác sẽ tiếp tục được phân phối tại Mỹ trong những tuần và tháng sau đó.

Việt Anh

Lý do WHO tới Vũ Hán điều tra nguồn gốc Covid-19 vào lúc này

Lý do WHO tới Vũ Hán điều tra nguồn gốc Covid-19 vào lúc này

Một nhóm gồm 10 nhà khoa học quốc tế sẽ được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cử tới thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, để điều tra nguồn gốc của virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19.

Nhà báo tháp tùng ông Biden mắc Covid-19

Nhà báo tháp tùng ông Biden mắc Covid-19

Hiệp hội Báo chí Nhà Trắng xác nhận, một phóng viên được chẩn đoán dương tính với Covid-19 sau chuyến đi tháp tùng Tổng thống đắc cử Joe Biden tới Georgia đầu tuần này.