Số lượng khách nước ngoài tới thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên đã tăng vọt kể từ sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào hồi tháng Tư, hãng tin Kyodo News cho hay.

Mỗi ngày các thực khách đều phải xếp hàng dài trước cửa nhà hàng Okryu-gwan để thưởng thức món mỳ lạnh truyền thống của Bình Nhưỡng. Đây là một trong những món ăn xuất hiện trong thực đơn tiệc tối của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

{keywords}
Du khách nước ngoài tham quan Triều Tiên. (Ảnh: Sputnik)

Nhà hàng Okryu-gwan, được khai trương vào năm 1960 và có sức chứa 2.000 khách, ngày nào cũng đón hơn 6.000 thực khách tới ăn mỳ lạnh, theo Kyodo News.

"Món mỳ lạnh Bình nhưỡng đã thu hút sự chú ý của thế giới và trở thành biểu tượng của hòa bình và thịnh vượng" theo sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều, Myong Ye-hua, một nhân viên tại nhà hàng nói.

Mỳ lạnh của Okryu-gwan có sợi mì được làm từ 100% bột kiều mạch, nước dùng trong, sạch sẽ và được đựng trong bát kim loại, Myong giới thiệu.

Mỳ lạnh là món ăn phổ biến nhất tại Bình Nhưỡng nhưng với số lượng khách du lịch tăng nhanh, thỉnh thoảng nhà hàng cũng không đáp ứng được hết nhu cầu của thực khách, cô nói thêm.

Ngoài Okryu-gwan, một trong những điểm đến để khám phá ẩm thực nổi tiếng tại Bình Nhưỡng nữa chính là nhà hàng nổi Taedonggang trên sông Taedong.

Từ Taedonggang, du khách có thể vừa nhâm nhi vừa ngắm cảnh thành phố về đêm và những công trình biểu tượng của Bình Nhưỡng như khách sạn Ryugyong cao 105 tầng.

"Giờ đây, nhiều du khách nghĩ rằng họ nhất định phải tới Taedonggang ngay khi tới Triều Tiên", Cha Su Jong, một bồi bàn của Taedonggang nói.

Quảng trường Kim Nhật Thành, sở thú trung tâm và Khải Hoàn Môn tại Bình Nhưỡng cũng là những điểm đến phổ biến đối với các khách ngoại quốc.

"Trong vài tháng qua, lượng khách nước ngoài đã tăng lên đáng kể", một nhân viên tại sở thú nói. "Đa số họ là người Trung Quốc và Nga".

Theo Kyodo News, lý do đằng sau sự gia tăng này chính là nhờ vị thế của Triều Tiên đã thay đổi đáng kể sau khi ông Kim Jong Un tổ chức các cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuy nhiên, một nguồn thạo tin Triều Tiên lại tỏ ra lo ngại với xu hướng hiện tại.

"Càng nhiều người nước ngoài đến Triều Tiên du lịch thì Triều Tiên càng kiếm được nhiều ngoại tệ. Điều này sẽ dễ dàng ảnh hưởng tới các lệnh trừng phạt kinh tế mà quốc gia này đang phải chịu và có thể làm trì hoãn tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên", nguồn tin nhận định.

Sầm Hoa

Vì sao người Triều Tiên ăn nhiều thịt chó vào những ngày nóng nhất?

Vì sao người Triều Tiên ăn nhiều thịt chó vào những ngày nóng nhất?

Ngoài bia, kem đá bào siro thì thịt chó là món ăn được người dân Triều Tiên ưa thích trong những ngày nóng nhất trong năm.

Triều Tiên có Tổng tham mưu trưởng quân đội mới

Triều Tiên có Tổng tham mưu trưởng quân đội mới

Truyền thông quốc gia Triều Tiên ngày 27/7 xác nhận Tướng Ri Yong Gil là Tổng tham mưu trưởng mới của quân đội nước này.

Triều Tiên chính thức trao trả hài cốt lính Mỹ

Triều Tiên chính thức trao trả hài cốt lính Mỹ

Bình Nhưỡng vừa chính thức trao trả các bộ hài cốt được tin là của binh lính Mỹ thiệt mạng trong cuộc chiến tranh Triều Tiên cách đây 65 năm.

Vì sao Triều Tiên phá bỏ trung tâm phóng vệ tinh?

Vì sao Triều Tiên phá bỏ trung tâm phóng vệ tinh?

Phá bỏ Trung tâm phóng vệ tinh Sohae là cách nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thể hiện quyết tâm cải thiện quan hệ với Mỹ để tập trung nguồn lực phát triển kinh tế đất nước.

Lý do Triều Tiên mềm với Mỹ-Hàn nhưng 'cứng' với Nhật

Lý do Triều Tiên mềm với Mỹ-Hàn nhưng 'cứng' với Nhật

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đã “hạ giọng” với Mỹ và Hàn Quốc, nhưng cách đối xử với Nhật Bản dường như không có chút xê dịch.