Hai công dân Malaysia và một người Pakistan đã bị bắt vì liên quan tới vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok khiến 20 người thiệt mạng vào tháng trước.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Vụ đánh bom Bangkok hôm 17/8 khiến 20 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương. (Ảnh: Guardian)

Hãng thông tấn AP dẫn lời Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar hôm 14/9 cho biết, ba người này đã bị bắt giữ cách đây vài ngày, sau khi giới chức Thái Lan ra cảnh báo. Một trong số hai người Malaysia là phụ nữ, ông nói thêm.

Vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8 tại thủ đô Bangkok của Thái Lan đã cướp đi sinh mạng của 20 người và làm hơn 120 người khác bị thương. Đa số các nạn nhân là người ngoại quốc vì ngôi đền này là một địa điểm phổ biến đối với khách du lịch.

Ông Khalid không tiết lộ thông tin chi tiết, cũng như không nói rõ về nơi cảnh sát Malaysia bắt ba nghi can hay khi nào thì họ chính thức bị buộc tội và bị buộc tội gì. Ông nói cảnh sát Malaysia sẽ điều tra và làm việc với giới chức Thái Lan về những người bị bắt giữ.

Cảnh sát Thái Lan cho rằng, kẻ chủ mưu của vụ đánh bom có thể đã chạy qua biên giới phía nam Thái Lan tới Malaysia. Tuy nhiên, ông Khalid đã bác bỏ nghi ngờ này.

Trong khi đó, tại Bangkok, Giám đốc Cảnh sát Thái Lan Somyot Poompanmoung, nói ông chưa nhận được bất cứ thông tin gì về vụ bắt giữ ba kẻ tình nghi từ phía cảnh sát Malaysia.

Sầm Hoa