Ông L Lin Wood, người đã bị cấm trên Twitter vào tuần trước, bị cho là tác giả một bài đăng hiện đã bị xóa trên mạng xã hội Parler có nội dung: “Sẵn sàng lập đội xử bắn. Ông Pence sẽ là người bị xử đầu tiên”.

Một người phát ngôn Sở Mật vụ Mỹ cho Fox News biết hôm 9/1 rằng: “Chúng tôi đã biết rõ các bình luận trên và sẽ xử lý nghiêm tất cả các mối đe dọa đối với những người đang được chúng tôi bảo vệ”.

{keywords}
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: AP

Sở Mật vụ và các cơ quan liên bang khác cũng đang điều tra một số đối tượng được cho là đã lớn tiếng đòi “treo cổ ông Mike Pence” trong một video được quay bên trong tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Theo Fox News, một số tin nhắn đe dọa đã được gửi đến Phó Tổng thống Pence chỉ vài ngày sau cuộc biểu tình bạo loạn của những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump trên đồi Capitol hôm 6/1.

Một nguồn tin thân cận với ông Pence cũng cho biết hôm 6/1 rằng, trong khi Phó Tổng thống Mỹ cùng các nhà lập pháp phải sơ tán xuống hầm trú ẩn dưới tòa nhà Quốc hội, Tổng thống Trump đã không liên lạc để kiểm tra tình trạng của ông Mike Pence, hay lên án những người nói rằng Phó Tổng thống "nên bị xử tử".

Cuối tuần trước, dòng thông điệp "treo cổ Mike Pence" từng có thời gian trở nên thịnh hành trên Twitter. Người phát ngôn của Twitter cho biết với Fox News hôm 9/1 rằng, công ty đã "chặn cụm từ trên và các biến thể khác của nó" trên mạng xã hội của mình.

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên đồi Capitol ở Mỹ

Việt Anh

Ông Trump bỏ ngoài tai mọi kêu gọi từ chức

Ông Trump bỏ ngoài tai mọi kêu gọi từ chức

Dù bị các đồng minh cũ và thành viên đảng Cộng hòa xa lánh, đối mặt với nguy cơ bị luận tội lần hai và bị kêu gọi từ chức,Tổng thống Donald Trump vẫn tỏ ra bất chấp và không có ý định từ chức.

Mỹ lo sợ tấn công khủng bố ngày ông Joe Biden nhậm chức

Mỹ lo sợ tấn công khủng bố ngày ông Joe Biden nhậm chức

Những lo ngại trên hoàn toàn có cơ sở, nhất là sau vụ người biểu tình đập phá và trộm cắp nhiều tài sản trong tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1 vừa qua.