Các chuyên gia an ninh và hàng không cho rằng, sự biến mất của máy bay thuộc hãng EgyptAir "gần như chắc chắn" là do một vụ tấn công khủng bố.

Máy bay mang số hiệu MS804 đi từ Paris tới Cairo đã biến mất khỏi màn hình radar trước khi tới Ai Cập lúc sáng nay (19/5). Nhiều quan chức địa phương tin rằng máy bay đã gặp nạn, Express đưa tin.

{keywords}

Ông Jean-Paul Troadec, cựu lãnh đạo đơn vị điều tra các tai nạn hàng không của Pháp, nhận định máy bay mất tích "gần như chắc chắn đã hứng chịu một vụ tấn công". Ông Troadec - một nhân vật có tiếng trên thế giới của ngành hàng không nói, việc không có cảnh báo khẩn cấp gợi lên ý nghĩ về một sự việc tàn bạo đã xảy ra.

"Trục trặc kỹ thuật, hỏa hoạn hay động cơ hỏng sẽ không gây ra tai nạn tức thời và tổ bay hoàn toàn có thời gian để phản ứng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, họ không có phản ứng, có lẽ một sự kiện man rợ đã xảy ra và chúng ta chắc chắn nghĩ tới một vụ tấn công", chuyên gia này nói với đài phát thanh Europe 1 ở Paris.

{keywords}
Người nhà nạn nhân máy bay mất tích

Chuyên gia hàng không Julian Bray cũng cho rằng, không có cảnh báo nào đồng nghĩa với việc máy bay gặp một sự cố cực lớn, có thể là kết quả của một vụ nổ. "Có lẽ là một sự việc thê thảm đã xảy ra vì mọi người đều chết, nên không có thời gian để gửi tin".

Một phát ngôn viên của EgyptAir nói, máy bay mất tích trước khi tiến vào không phận Ai Cập khoảng 1,6km.

Một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ai Cập cho hay, giới chức nước này đang tìm hiểu thông tin từ một thuyền trưởng lái tàu trên biển rằng ông thấy lửa trên trời, ở cách đảo Karpathos của Hy Lạp khoảng 130 hải lý. Trong khi đó, lực lượng vũ trang Ai Cập vừa ra thông báo phủ nhận thông tin nhận được tín hiệu báo nguy từ máy bay.

  • Hoài Linh

Thế giới 24h: Vật vã tìm quan chức trên máy bay mất tích

Malaysia cấp tập tìm kiếm chiếc trực thăng mất tích một ngày trước; Triều Tiên khai mạc đại hội đảng đầu tiên sau 38 năm… là các tin nóng trong ngày.

Tin mới gây sốc về máy bay mất tích bí ẩn MH370

Bí ẩn bao trùm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines dường như đã được giải đáp với báo cáo gây sốc mới của Australia.

Thế giới 24h: Máy bay mất tích đã bị rơi

Lào tuyên bố về vụ máy bay nước này mất tích bí ẩn; Ngoại trưởng Triều Tiên sẽ tham dự Diễn đàn An ninh khu vực ASEAN... là những tin nóng.

Tìm được xác máy bay mất tích hơn nửa thế kỷ

 Những người leo núi nói rằng họ đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay rơi xuống dãy Andes cách đây 54 năm, khiến ít nhất 24 người thiệt mạng, bao gồm 8 thành viên của một đội bóng.