Sáng 27/8, chuyến bay 3472 của hãng Southwest Airlines từ New Orleans đi Orlando (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn, do một động cơ bị hỏng nặng.

 

{keywords}

Động cơ máy bay của Southwest Airlines. (Ảnh: RT)

Kênh truyền hình Mỹ CNN dẫn lời một nữ hành khách trên chuyến bay cho biết, động cơ bị hỏng nằm ở ngay bên phải, ngoài cửa sổ của bà. “Có một tiếng nổ lớn. Có một chút khói rồi không thấy gì cả”, bà cho biết.

“Tôi trông thấy một số bộ phận bay phần phật trong gió”, nữ hành khách nói thêm. Chiếc máy bay sau đó bắt đầu lắc và mặt nạ dưỡng khí được thả xuống. Một số hành khách la hét và khóc lóc, nữ hành khách cho hay.

Southwest Airlines cho biết, không ai trong số 99 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn bị thường.

{keywords}

Hành khách trên chuyến bay đeo mặt nạ dưỡng khí. (Ảnh: CNN)

Chuyến bay 3472 của hãng sau đó đã chuyển hướng tới Pensacola, Florida, để hạ cánh khẩn cấp, Cơ quan Hàng không dân dụng Mỹ cho hay. Theo Southwest, động cơ của chiếc máy bay bị trục trặc kỹ thuật.

“Phi hành đoàn đã xử lý một cách chuyên nghiệp. Họ rất tuyệt vời”, một hành khách cho biết. “Nhờ có họ mà tất cả chúng tôi đều sống sót”.

Cơ quan Hàng không dân dụng Mỹ cùng Ủy ban An toàn vận tải quốc gia Mỹ hiện đang điều tra vụ tai nạn. Theo Cơ quan Hàng không dân dụng, chiếc máy bay gặp trục trặc là loại Boeing 737, hai động cơ phản lực.

Dương Lâm