Một máy bay chở hơn 100 khách của Aeromexico đã gặp nạn sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Guadalupe Victoria gần thành phố Durango, Mexico.

RT dẫn lời phát ngôn viên cơ quan bảo vệ dân sự bang Durango cho biết, có 80 người bị thương khi máy bay bị đâm xuống đất.

Theo Bộ trưởng Giao thông Mexico, máy bay chở 97 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn.

Tin không chính thức trên mạng lưới truyền hình Milenio cho biết, không ai trên máy bay thiệt mạng, một số người bị thương đã tự bước đi để tìm kiếm giúp đỡ.

Phụ trách cơ quan y tế bang Durango nói, 18 người bị thương khi máy bay bị đâm đã được đưa tới bệnh viện. Có 2 người trong tình trạng nguy kịch.

{keywords}
 

Những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, khói bốc lên từ khu vực gần đuôi máy bay, có logo của Aeromexico trên đó.

Thời tiết xấu có thể là một phần khiến máy bay đáp đất mạnh. Trước đó, máy bay cất cánh khi mưa dữ dội, thống đốc bang Durango là Rosas Aispuro nói với đài địa phương MVS News.

Thông tin từ phía hành khách dường như đã xác nhận rằng mưa bão là nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn.

“Bão rất mạnh, tầm nhìn bằng không, chúng tôi cất cánh và rơi xuống”, Jaqueline Flores, hành khách trên chuyến bay gặp nạn kể.

Nhà điều hành sân bay Durango là OMA cũng cho biết, thời tiết xấu là nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn. Các hoạt động ở sân bay bị trì hoãn tạm thời.

Aeromexico xác nhận, chuyến bay mang số hiệu 2431 bay tới Mexico City đã đâm xuống ngay sau khi vừa cất cánh khỏi sân bay quốc tế Guadalupe Victoria.Đây là Embraer 190 có thể chở 100 hành khách.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Bùng nổ Đại chiến cướp mạng sống 20 triệu người

Ngày này năm xưa: Bùng nổ Đại chiến cướp mạng sống 20 triệu người

Ngày 1/8/1914, chiến tranh thế giới lần thứ 1 bùng nổ. Đây là “cuộc chiến kết thúc mọi cuộc chiến” vì con số thương vong và phá huỷ mà nó gây ra.

Ngày này năm xưa: Thảm kịch máy bay Thái đâm vào núi

Ngày này năm xưa: Thảm kịch máy bay Thái đâm vào núi

Chuyến bay quốc tế số hiệu 311 của hãng Thai Airways cất cánh từ sân bay Don Mueang của Thái Lan đã đâm vào núi khi đang hành trình tới Kathmandu khiến 113 người chết.

Ngày này năm xưa: Chiến hạm Mỹ bị đánh chìm thảm bại

Ngày này năm xưa: Chiến hạm Mỹ bị đánh chìm thảm bại

Đêm 30/7/1945 đã đánh dấu một thảm kịch tồi tệ nhất đối với Hải quân Mỹ khi tuần dương hạm USS Indianapolis (CA-35) bị đánh chìm ở Thái Bình Dương.

Ngày này năm xưa: Mẫu hạm Mỹ rực cháy ngoài khơi Việt Nam

Ngày này năm xưa: Mẫu hạm Mỹ rực cháy ngoài khơi Việt Nam

Ngày 29/7/1967, hỏa hoạn chết người bùng lên trên siêu tàu sân bay đầu tiên trên thế giới - chiếc USS Forrestal, đậu ở ngoài khơi Việt Nam, làm 134 quân nhân thiệt mạng.