Hiệp hội phi công lớn nhất Tây Ban Nha SEPLA cho biết, một phần càng hạ cánh của phi cơ chở khách của hãng hàng không Canada bị gãy, rồi rơi mảnh vỡ vào động cơ khi máy bay cất cánh từ phi trường Barajas ở thủ đô Madrid. Máy bay sau đó buộc phải bay vòng vòng quanh phi trường nhiều giờ để đốt nhiên liệu nhằm đạt trọng lượng tối đa cho phép để hạ cánh an toàn.

Đài TVE của Tây Ban Nha đưa tin, lúc xảy ra sự cố, phi công nói với các hành khách rằng có một vấn đề nhỏ với một trong các bánh của máy bay và họ cần đốt nhiên liệu trước khi quay trở về Madrid. Phi công cũng yêu cầu các hành khách giữ bình tĩnh và trật tự.

Ngay sau khi nhận tin cấp báo, Không quân Tây Ban Nha đã điều một máy bay chiến đấu F-18 tới tháp tùng máy bay chở khách gặp sự cố. Đoạn video do một hành khách trên máy bay quay được cho thấy chiến đấu cơ đang bám sát họ ở khoảng cách an toàn.

{keywords}
 

Chiếc Boeing 767 của Air Canada rốt cuộc đã hạ cánh an toàn xuống phi trường Barajas. Nhiều xe cứu hỏa đã lập tức có mặt sau khi máy bay hạ cánh xuống đường băng, song không có báo cáo về hỏa hoạn xảy ra sau đó.

Theo trang Flightradar24, máy bay gặp sự cố đã 30 năm tuổi. Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi sự xuất hiện trái phép của một máy bay không người lái đã khiến phi trường Barajas phải tạm đóng cửa trong một tiếng đồng hồ, gây chậm trễ và buộc nhà chức trách phải chuyển hướng 26 chuyến bay.

Tuấn Anh