Nhà chức trách Iran hiện xác nhận, chuyến bay mang số hiệu AF218 của Air France đã phải hạ cánh khẩn cấp ở nước này hôm 8/5 sau khi đi được nửa chặng hành trình từ thủ đô Paris, Pháp tới thành phố Mumbai, Ấn Độ.

{keywords}
Máy bay chở khách Airbus A340-313X F-GLZH của Air France. Ảnh: Sputnik

Hãng tin IRNA dẫn lời Mansoor Glass, tổng giám đốc Cơ quan kiểm soát khủng hoảng của Thống đốc Isfahan (Iran) cho biết mọi người trên máy bay đều trong tình trạng sức khỏe tốt và đang được điều trị y tế tại bệnh viện địa phương. Tuy nhiên, hãng tin của Iran không đề cập đến nguyên nhân khiến chiếc Airbus A-340-313 của hãng hàng không Pháp phải hạ cánh khẩn.

Trước đó, theo trang web chuyên theo dõi các chuyến bay Flightradar24, máy bay AF218 bất ngờ biến mất khỏi màn hình radar sau khi phát tín hiệu cấp cứu lúc di chuyển tới gần thành phố Isfahan, miền trung Iran. Flightradar24 nhận định, điều này có thể do máy bay đã ra ngoài vùng phủ sóng hoặc đáp xuống đâu đó.

Theo lịch trình, trước khi gặp sự cố, máy bay chở khách của Pháp rời Paris lúc 11h21 và dự kiến tới Mumbai vào lúc nửa đêm ngày 8/5 (theo giờ địa phương).

Tuấn Anh