Hãng tin Russia Today, dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga, cho biết chiếc máy bay trong lúc hạ cánh đã bất ngờ đâm vào ngọn núi gần thành phố Adana, phía nam Thổ Nhĩ Kỳ hôm 14/8. Toàn bộ 8 người có mặt trên máy bay đều thiệt mạng.

"Máy bay Be-200 bị rơi lúc 3 giờ chiều hôm nay (14/8) khi đang hạ cánh gần thành phố Adana của Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu với đám cháy rừng. Một ủy ban của quân đội Nga đã lên đường tới hiện trường để xác định nguyên nhân thảm kịch", thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

{keywords}
Máy bay Beriev Be-200 Nga đang dập tắt một đám cháy rừng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Sputnik

Chiếc Be-200 gặp nạn là một trong số những máy bay cùng loại được quân đội Nga điều động đến hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ đối phó các vụ cháy rừng, vốn đang hoành hành tại quốc gia này trong những ngày gần đây. 

Beriev Be-200 là loại thủy phi cơ đa dụng được thiết kế cho nhiệm vụ chữa cháy, tìm kiếm cứu hộ, tuần tra biển, vận tải và chở khách. Mỗi chiếc Be-200 có thể chở được 12 tấn nước hoặc 72 hành khách, và có khả năng tiếp đầy nước chỉ trong 14 giây khi lượn sát mặt nước với tốc độ 150 đến 190 km/giờ.

Việt Anh

Phút sinh tử trên máy bay Philippines bị khủng bố đánh bom hẹn giờ

Phút sinh tử trên máy bay Philippines bị khủng bố đánh bom hẹn giờ

Một tên khủng bố đã mang theo bom tự chế lên chuyến bay 434 chở theo gần 300 hành khách và phi hành đoàn của Philippines Airlines.

Kiểm soát viên không lưu lỡ lời, hai máy bay suýt đâm nhau

Kiểm soát viên không lưu lỡ lời, hai máy bay suýt đâm nhau

Theo một báo cáo mới công bố, do một kiểm soát viên không lưu tại sân bay Charles de Gaulle, Pháp lỡ lời, hai máy bay chở khách suýt đâm nhau vào tháng 7/2020.