Theo AP, tai nạn xảy ra sáng nay, ngày 14/4 khi máy bay chở khách cỡ nhỏ của hãng hàng không Summit Air đang cất cánh để lên đường tới thủ đô Katmandu. Máy bay này ngay sau đó bất ngờ bị trượt khỏi đường băng và đâm vào một trực thăng của hãng Manang Air đang dừng đỗ trên sân.

{keywords}
Hiện trường tai nạn ở sân bay Lukla, miền đông Nepal. Ảnh: canberratimes.com.au

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời một quan chức ở Nepal tiết lộ, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong sự cố. Những người tử nạn gồm phi công lái trực thăng và 2 cảnh sát đứng gần đó.

Phi công và nữ tiếp viên trên chuyến bay của Summit Air bị thương nặng, trong khi 4 hành khách khác trên máy bay an toàn.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

Lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức được phái tới hiện trường sự cố để tìm kiếm những người còn sống sót và dập tắt đám cháy do va chạm. Cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn.

Sân bay Lukla, ga trung chuyển chính dành cho những người tới thăm núi Everest, nổi tiếng là một trong những phi trường nguy hiểm nhất thế giới. Sân bay này tọa lạc ở độ cao 2.845 mét so với mực nước biển, giữa các dãy núi và có đường băng vô cùng ngắn. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt cộng với tình trạng thiếu đèn chiếu sáng khiến việc cất cánh và hạ cánh máy bay ở đây thậm chí còn khó khăn hơn.

Tuấn Anh