{keywords}
 

Theo Yonhap, một máy bay được cho là EP-3E của hải quân Mỹ được phát hiện đang chao lượn phía trên bán đảo Triều Tiên ở độ cao 7.010m, trang Aircraft Spots chuyên theo dõi các hoạt động trên không cho biết.

Aircraft Spots cũng cho hay, trước đó đã phát hiện được hai máy bay do thám Mỹ là RC-135V và E-8C bay qua khu vực này trong hai ngày liên tiếp 26 và 27/11. Chiếc RC-135V bay ở độ cao 9.753m và E-8C ở độ cao 9.448m.

Các chuyến bay do thám của Mỹ diễn ra sau khi Triều Tiên diễn tập bắn pháo từ hòn đảo Changrin trên biển Hoàng Hải, theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Hiện, có nhiều lo ngại Triều Tiên có thể tiến hành thêm nhiều vụ thử tên lửa giữa lúc đàm phán giữa nước này với Mỹ bị đình trệ. Kể từ đầu năm tới nay, Triều Tiên đã tiến hành 13 vụ thử nghiệm vũ khí lớn, gồm cả tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Hôm nay (28/11), trong vụ thử mới nhất, Triều Tiên phóng hai vật thể bay không xác định ra vùng biển phía đông Bán đảo Triều Tiên, Văn phòng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho hay.

Hoài Linh