Hành khách trên chiếc Boeing 767 của hãng American Airlines đã cuống cuồng chạy thoát thân sau khi lửa bùng cháy ở mạn phải của máy bay.


Sự việc xảy ra chiều qua (28/10, tức sớm nay giờ VN) ở sân bay quốc tế O'Hare, Chicago.

{keywords}

Hãng tin CNN dẫn lời Trưởng ban cứu hỏa sân bay Timothy Sampey cho biết, các nhân viên của ông đã hành động ngay khi có thông tin xảy ra cháy ở động cơ số 2. Máy bay - dừng lại tốt ở cuối đường băng – có tới 18.000 lít nhiên liệu.

"Vụ việc chắc chắn trở thành thảm họa nếu như xảy ra muộn hơn", ông Sampey nói.

{keywords}

Khoảng 20 người đã được đưa tới bệnh viện vì bị thương nhẹ trong khi sơ tán. Có một số người bị thâm tím. Không có trường hợp nào bị thương vì lửa.

Phát ngôn viên của American Airlines, Leslie Scott xác nhận 170 người – gồm 161 hành hách – và một con chó đang có mặt trên chuyến bay Flight 383 để tới Miami thì máy bay phải hoãn cất cánh vì có vấn đề với một động cơ.

{keywords}

Một hành khách mô tả anh nghe thấy một âm thanh lớn, sau đó thấy một quả cầu lửa bốc cháy và nghĩ nó xuất phát từ chỗ động cơ.

Gary Schiavone thuộc DeMotte, Indiana, kể rằng cơ trưởng đã dừng máy bay ngay lập tức và sau đó mọi người hoảng sợ. Nhưng tình hình vẫn rất trận tự, không có nhiều tiếng la hét. Khi được hỏi có sợ chết không, người đàn ông này trả lời: Tất nhiên, tôi đã tưởng máy bay sắp nổ.

{keywords}

Các phương tiện khẩn cấp đã kéo tới đường băng ngay sau đó. CNN dẫn lời Ginger Evans – Cao ủy Sở hàng không Chicago – cho biết, bốn trong số các đường băng của sân bay bị đóng cửa cho đến chiều muộn nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động chung.

Xem thêm: Tin thế giớiBầu cử Tổng thống Mỹ 2016
Thanh Hảo

Kim Jong-un lái máy bay

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa xuất hiện trong một bộ phim về tính sẵn sàng chiến đấu của nước này, trong đó ông thể hiện kỹ năng của riêng mình trên chiến trường.

'Phó Tổng thống' của Trump thoát chết

Ứng viên Phó tổng thống Mỹ Mike Pence, liên danh tranh cử của Donald Trump, vừa thoát nạn trong gang tấc sau khi máy bay chở ông này trượt khỏi đường băng lúc hạ cánh ở Thành phố New York.  

Hình ảnh dàn chiến cơ làm nên Không lực Mỹ

Từ khi Không quân Mỹ được thành lập năm 1947 đến nay, các tài sản uy lực nhất của lực lượng này vẫn là phi đội chiến đấu cơ.