Trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân, chiếc máy bay Boeing E-4B này có thể trở thành một trung tâm chỉ huy di động của Mỹ.

Theo mô tả kỹ thuật, E-4B có các lớp chắn nhiệt và hạt nhân, có thể chịu được cả bom xung điện từ (EMP). Máy bay có thể được tiếp liệu trên không, hoạt động lơ lửng trên bầu trời trong nhiều ngày liên tục mà không cần hạ cánh.

Với biệt danh là máy bay 'Ngày Tận thế', E-4B đóng vai trò như một Trung tâm Điều hành Trên không của Mỹ. Vũ khí đặc biệt này là nhân tố không thể thiếu của Hệ thống Chỉ huy quân sự Mỹ đối với Tổng thống, Bộ trưởng Quốc phòng và Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, là nơi bộ phận lãnh đạo đầu não của Mỹ trú ẩn trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân. 

Không quân Mỹ có 4 máy bay E-4B đang hoạt động. Nước này bắt đầu sử dụng E-4B năm 1974, nhằm phản ứng ngay tức khắc với các tình huống khẩn cấp.

VietNamNet TV

Xem chiến cơ tàng hình B-2 vẫy cánh

Xem chiến cơ tàng hình B-2 vẫy cánh

Video ấn tượng cảnh máy bay ném bom tàng hình B-2 thực hiện cú thử nghiệm vẫy cánh ngày 14/6/1995 đến nay vẫn vô cùng hấp dẫn vì nhiều lý do. 

Vén màn kế hoạch ngầm của Anh - Mỹ

Vén màn kế hoạch ngầm của Anh - Mỹ

Tài liệu mới giải mật từ Anh đã tiết lộ những cuộc thảo luận nội bộ và kế hoạch của Chính phủ Anh, Mỹ về việc kéo dài cuộc chiến chống Saddam Hussein năm 1991.

Mỹ - Triều sẽ hành xử thế nào năm 2018?

Mỹ - Triều sẽ hành xử thế nào năm 2018?

Tuy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang chóng mặt trong năm 2017, nhưng vẫn chưa rõ chuyện gì sẽ xảy ra giữa Washington và Bình Nhưỡng trong năm 2018.

'Vũ khí' bí mật bảo vệ các căn cứ hải quân Mỹ trước bão

'Vũ khí' bí mật bảo vệ các căn cứ hải quân Mỹ trước bão

Trạm Vũ khí Hải quân Earle, nơi cất giữ những vũ khí phức tạp nhất dành cho tàu chiến của Mỹ, đã tìm ra một biện pháp tự vệ vô cùng đơn giản để chống chọi trước những cơn bão lớn.

Xem lính Mỹ đón Giáng sinh ở vùng chiến

Xem lính Mỹ đón Giáng sinh ở vùng chiến

Đối với quân nhân Mỹ đang làm nhiệm vụ, dù ở trong hay ngoài nước, họ cũng không bao giờ bỏ qua các hoạt động mừng lễ Giáng sinh.