Thông thường, một buổi trị liệu tình dục sẽ diễn ra trong hai giờ và trong thời gian đó chuyên gia và người bệnh sẽ cởi quần áo, mát xa và mơn trớn nhau. Đôi khi họ quan hệ tình dục trọn vẹn. 

Phần 1: Sự thật về chuyên gia trị liệu tình dục




Nguồn gốc trị liệu tình dục

Liệu pháp "Bạn tình thay thế " được hình thành dựa trên công trình nghiên cứu điều trị bệnh nhân do nhà nghiên cứu tình dục William H. Masters và Virginia E. Johnson tiến hành vào những năm 1950. Cuộc nghiên cứu kéo dài 11 năm liên quan tới 510 cặp vợ chồng, 54 nam giới và 3 phụ nữ vẫn độc thân. Các nhà nghiên cứu đã huấn luyện 54 phụ nữ tình nguyện làm bạn tình thay thế cho những nam giới độc thân.

Trước đây, các vấn đề tình dục thường được chữa trị bằng liệu pháp tâm lý hoặc phân tâm học song tỷ lệ thành công rất thấp. Tuy nhiên, Masters và Johnson đã phát triển một chương trình chữa bệnh 2 tuần với tỷ lệ thành công lên tới 80%. Tỷ lệ thành công ở nam giới độc thân, những người phối hợp với bạn tình thay thế, là 75%.

Padma cũng vậy, cô cho biết, công việc của cô khá thành công. Hầu hết những vị khách vấp phải vấn đề xuất tinh sớm đã có thể cải thiện cuộc yêu từ 30-60 giây lên tới hoặc hơn mức trung bình của nam giới là 5 đến 10 phút.

Tương tự, theo Padma, 90% khách hàng của cô gặp vấn đề về cương cứng đã học được cách cương cứng mà không cần nhờ cậy vào thuốc như Viagra. "Mỗi khách mà tôi giúp đỡ đã có những tiến bộ, tự tin sau khi kết thúc quá trình trị liệu".

Diễn biến một buổi trị liệu tình dục

Alan (không phải tên thật), 28 tuổi, đã quyết định gặp Padma vì tới giờ vẫn còn trong trắng vì không tự tin khi gặp phụ nữ. Alan nói, cuộc đời cậu thật khốn khổ vì chưa nếm mùi quan hệ tình dục. Alan thừa nhận, có lẽ là do cậu quá nhút nhát.

"Nó làm tôi nghĩ rằng mình thật vô dụng. Tôi từng hẹn hò và yêu một cô gái xinh xắn và cô ấy có vẻ cũng rất thích tôi. Tôi còn nhớ cô ấy đã chờ tôi đi bước đầu tiên như thế nào song tôi không biết phải làm sao nên đã xin lỗi và đi về nhà.

Tôi đã đọc về kỷ nguyên Mughal ở Ấn Độ, nơi người ta đưa các chàng trai trẻ tới với gái điếm để được dạy dỗ về nghệ thuật làm tình. Tôi còn nhớ, mình đã ước có một điểm tương tự như vậy để đi học".

Tới giờ, Alan đã có 3 buổi trị liệu với Padma. Cô nói chuyện với Alan về quan hệ tình dục và cơ thể phụ nữ, giới thiệu những cách đụng chạm xác thịt trong cuộc gặp. "Thông thường, buổi trị liệu bắt đầu bằng việc Padma giải thích học thuyết đằng sau những bài học rồi sau đó họ chuyển sang các hoạt động xác thịt", Alan kể.

"Trong một buổi trị liệu, chúng tôi vẫn mặc quần áo nhưng ôm nhau, động chạm sau lưng. Tôi đã có một khoảnh khắc đột phá trong một buổi mát xa. Khi đó, ban đầu tôi rơi vào tình trạng hoảng hốt, lo lắng về những gì mình làm. Chúng tôi dừng lại và tập thể dục, rồi lại cố một lần nữa, và tôi tận hưởng".

Alan nói, sự tự tin của cậu đã tăng đáng kể và hiện giờ Alan rất lạc quan về tương lai, cậu đã ghi danh vào một trang web hẹn hò, việc làm mà trước đây Alan không dám thực hiện do quá lo lắng.

Tuy nhiên, nhà tâm lý học Mantell đặt ra câu hỏi rằng liệu những trường hợp như Alan nếu được điều trị bằng liệu pháp thông thường sẽ tốt hơn?

"Phải tìm tới bạn tình thay thế có thể gây rối về tình cảm cho bệnh nhân. Bệnh nhân trở nên gắn bó với bạn tình thay thế - chủ thể của sự tưởng tượng về tình dục của họ và việc này có thể dẫn tới chuyện bệnh nhân sẽ khó khăn khi truyền cảm giác cho bạn tình thật sự hay vợ/chồng của mình".


Tác động của "sự thân mật" với chuyên gia trị liệu

Về tác động của công việc với sức khỏe của mình, Padma nói nói, cô chưa bao giờ có một kinh nghiệm tiêu cực nào đối với khách hàng. Hơn nữa, Padma nói cô không hề có tí cảm giác hèn mọn nào về công việc mà thay vào đó là tràn đầy cảm xúc.

"Thật tuyệt vời khi chứng kiến sự biến đổi mà các vị khách của tôi đã trải qua và biết rằng tôi đã đóng một vai trò rất có ích", Padma giải thích.

Trong buổi tư vấn đầu tiên với một khách hàng mới, Padma - hành nghề ở London và Somerset -  đã đề nghị khách hàng cho xem hồ sơ sức khỏe nhằm loại bỏ những nguyên nhân có thể tác động tới vấn đề tình dục của họ như huyết áp cao và tiểu đường. Nếu thấy ổn, Padma sẽ yêu cầu khách kiểm tra xem có bị bệnh lây đường tình dục không. Chỉ khi đó mọi việc mới bắt đầu.

Lúc bắt đầu, cả khách hàng lẫn chuyên gia trị liệu đều mặc đầy đủ quần áo, tập trung vào các bài tập như động chạm vào bàn tay, cánh tay, vai và mặt của nhau. Khi liệu pháp tiến triển, khách và chuyên gia bắt đầu cởi bỏ quần áo, tiếp xúc bộ phận sinh dục và nếu cần thiết và thích hợp là quan hệ tình dục trọn vẹn.

Trong giai đoạn cuối của việc trị liệu, một số người có thể cho rằng nó gần giống với mua dâm. Tuy nhiên, Alan cho rằng liệu pháp mà cậu đã trải qua có tác động tích cực vô cùng lớn đối với cuộc đời.

"Với những ai còn nghi ngờ, tôi muốn nói rằng nó đã trao cho tôi cơ hội có được một cuộc đời mà tôi trước đây chỉ dám mơ ước - Vậy điều đó có gì sai?".

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)