Trưởng công tố Paris cho hay, tổng cộng 3 nhóm đã tiến hành các vụ tấn công ở Paris hôm 13/11 làm 129 người thiệt mạng và hơn 350 người khác bị thương.

BBC dẫn lời trưởng công tố Francois Molins nói: "Chúng tôi phải tìm ra chúng từ đâu tới và chúng được cấp tiền như thế nào". Quan chức này nói thêm, 3 nam giới bị bắt ở Bỉ hôm 14/11 cũng liên quan tới vụ tấn công. "Vào thời điểm này, chúng tôi có thể nói rằng có ba nhóm khủng bố có phối hợp đứng sau vụ tấn công".

{keywords}

Theo quan chức này, 7 kẻ tấn công đã chết, tất cả đều được vũ trang kỹ càng và đeo cùng một loại áo vét, thắt lưng thuốc nổ. Ông Molins xác nhận, một trong số những kẻ tấn công đã chết là một nam giới Pháp, 29 tuổi, có tiền sử phạm tội song chưa bao giờ vào tù.

Omar Ismail Mostefai được nhận dạng nhờ ngón tay được tìm thấy ở sảnh nhà hát Bataclan, vốn trùng với dấu vân tay trong hồ sơ của cảnh sát.

Mostefai ở Courcouronnes, cách Paris 25km về phía nam. Theo cơ quan an ninh, tên này là một kẻ cực đoan song chưa bao giờ dính líu tới các cuộc điều tra chống khủng bố.

Cơ quan điều tra đang cố tìm hiểu xem liệu có phải tên này đã tới Syria vào năm 2014 hay không. Hiện, cảnh sát Pháp đã bắt cha và anh trai của Mostefai cũng như lục soát nhà của gia đình Mostefai.

Anh trai của Mostefai tự nguyện tới đồn cảnh sát. "Thật điên khùng. Tôi cũng ở Paris vào tối đó, tôi biết hỗn loạn là như thế nào". Theo người này, anh ta không liên lạc với em trai từ vài năm

Hoài Linh