{keywords}
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki xác nhận một loạt ca Covid-19 đột phá bùng phát ở Nhà Trắng  

 

Các trường hợp như vậy được giới khoa học gọi là các ca nhiễm đột phá sau khi tiêm vắc xin. Theo Fox News, trước đây bà Psaki đã lảng tránh các câu hỏi liên quan tới vấn đề này và mãi tới hôm qua (21/7) mới công bố.

Trong một cuộc họp báo ngắn tại Nhà Trắng, bà Psaki xác nhận thông tin một quan chức Nhà Trắng và một nhân viên của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã dương tính với virus corona. Nhân viên mắc Covid-19 này không tiếp xúc với bà Pelosi kể từ khi phát hiện nhiễm bệnh. Tuy nhiên, bà Pelosi và các nhân viên dưới quyền khác đã lại đeo khẩu trang tại toà nhà Quốc hội.

Khi được hỏi liệu còn có những ca nhiễm Covid-19 đột phá khác trong số các nhân viên Nhà Trắng không, bà Psaki cho biết là có song không nêu chi tiết.

Quan chức này nói thêm: “Theo một thoả thuận mà chúng tôi đã thực hiện trong quá trình chuyển giao, chúng tôi cam kết sẽ chủ động công bố thông tin…chúng tôi sẽ tiếp tục tuân thủ cam kết đó”.

Khi được hỏi thêm về việc liệu có các trường hợp dương tính với Covid-19 trong số các nhân viên Nhà Trắng mà chưa công bố không, bà Psaki nói: “điều đó là chính xác”.

Bà Psaki nói, Nhà Trắng đã chuẩn bị sẵn sàng cho các ca nhiễm Covid-19 đột phá bằng việc làm xét nghiệm thường xuyên.

Tin tức về các ca nhiễm Covid-19 đột phá được đưa ra sau khi 6 thành viên của phái đoàn Texas tới Washington vào tuần trước có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

                     >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất  

 

Hoài Linh

Người Mỹ giảm tới một năm rưỡi tuổi thọ vì Covid-19

Người Mỹ giảm tới một năm rưỡi tuổi thọ vì Covid-19

Tuổi thọ của người Mỹ đã giảm tới 1 năm rưỡi,  xuống chỉ còn 77,3 tuổi, mức thấp nhất kể từ năm 2003. Nguyên nhân chủ yếu từ những ca tử vong do Covid-19.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).