{keywords}
 

Theo CNN, ông Misri thông báo như vậy khi nói chuyện với báo giới tại Tehran hôm nay (3/3). Quan chức này dẫn thông tin trên từ thư ngỏ của Chủ tịch Quốc hội Ali Larijani gửi tới Lãnh tụ tối cao Ali Khamenei.

Trong thư, các nghị sĩ Iran cũng nhận được lời kêu gọi dừng tiếp xúc với công chúng để tránh cho bệnh dịch tiếp tục lây lan.

Ông Larijani cũng ủng hộ việc tiếp tục dừng các phiên họp mở ở Quốc hội, vốn đã được thực thi từ tuần trước khi dịch Covid-19 bùng phát ở nước này.

Iran, quốc gia với 83 triệu dân, hiện đã trở thành một trong những ổ dịch Covid-19 lớn trên toàn cầu với số người tử vong lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Trong một diễn biến liên quan, người đứng đầu cơ quan Y tế khẩn cấp của Iran Pirhossein Kolivand đã bị nhiễm Covid-19, thông tấn xã ILNA hôm nay (3/3) đưa tin.

“Sức khoẻ của ông Pirhossein Kolivand hiện vẫn tốt và không có gì đáng lo”, theo ILNA. Reuters dẫn thông báo mới nhất của Bộ Y tế Iran hôm nay cho hay, đã có 77 người ở nước này thiệt mạng vì Covid-19, 2.336 người nhiễm bệnh.

Iran hiện là quốc gia có nhiều quan chức chính phủ bị nhiễm bệnh nhất. Bà Masoumeh Ebtekar - phó Tổng thống Iran phụ trách các vấn đề phụ nữ và cũng là người phụ nữ đang giữ cương vị cao nhất trong Chính phủ Iran, là một trong số các quan chức Iran có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

Ngày 2/3, ông Mohammad Mirmohammadi - cố vấn cấp cao của Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã qua đời ở một bệnh viện Tehran sau khi mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra

Hiện, Iran có ít nhất 2.336 người nhiễm Covid-19, 77 người thiệt mạng vì virus này.

Hoài Linh