Theo CNN, bệnh nhân này đặt chân đến Mỹ vào tuần trước tại sân bay Miramar. Người này đã phải nhập viện cùng 3 người khác sau khi cho thấy biểu hiện triệu chứng của virus. Xét nhiệm đầu tiên của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho thấy cả 4 bệnh nhân đều không nhiễm virus corona chủng mới, họ đã được cho xuất viện hôm 9/2 và trở về khu cách ly 14 ngày tại Miramar – Bệnh viện của trường đại học UC San Diego cho biết trong một tuyên bố.

{keywords}
Ảnh minh họa

“Sáng nay, các quan chức của CDC đã thông báo với Cơ quan Y tế Công cộng San Diego rằng các xét nghiệm sau đó cho thấy 1 trong 4 bệnh nhân có kết quả dương tính với virus corona chủng mới”, bệnh viện UC San Diego cho biết. “Bệnh nhân được xác nhận dương tính này đã được đưa trở lại bệnh viện để theo dõi và cách ly cho đến khi được CDC cho phép xuất viện”.

Một người nữa tại Miramar cũng đã nhập viện chiều 10/2 và đang được xét nghiệm. Cả hai bệnh nhân đều đang “ở tình trạng tốt và các triệu chứng tối thiểu”, bệnh viện cho biết.

Đây là ca nhiễm virus thứ 13 được ghi nhận tại Mỹ, và ca thứ 7 tại California. 11 trong số các ca này được xác nhận là những người vừa trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc, và 2 ca còn lại là các trường hợp lây từ người sang người.

Anh Thư