Tai nạn xảy ra khi ba thế hệ trong gia đình gồm cha mẹ, hai con gái và ông bà ngoại đang trên đường tới Kenya. Chiếc máy bay mang số hiệu ET 302 của hãng hàng không Ethiopia đã rơi không lâu sau khi cất cánh khỏi Addis Ababa, khiến toàn bộ 157 hành khách và thành viên phi hành đoàn đến từ 30 quốc gia thiệt mạng.

{keywords}
Manant Vaidya đau buồn khi xem ảnh của gia đình. (Ảnh: Reuters)

Trong số 18 công dân Canada xấu số có vợ chồng Prerit Dixit (43 tuổi), Kosha Vaidya (37 tuổi) và các con gái họ Ashka Dixit (14 tuổi), Anushka Dixit (13 tuổi), bố mẹ của Vaidya là ông Pannagesh Vaidya (73 tuổi) và bà Hansini Vaidya (67 tuổi). Gia đình họ sống ở Brampton, ngoại ô Toronto.

"Đó là một bi kịch khủng khiếp", Manant Vaidya, anh trai của chị Kosha Vaidya nói với hãng thông tấn Reuters. "Tôi không biết mình sẽ phải đối mặt như thế nào với chuyện này nữa".

Theo Manant Vaidya, gia đình Dixit-Vaidya đang bay tới Kenya để Kosha Vaidya cho các con thấy nơi chị lớn lên. Đây cũng là lần đầu tiên cha mẹ Vaidya hồi hương sau 50 năm đi xa. Manant Vaidya có kế hoạch bay tới Ethiopia vào cuối tuần, rồi từ đó bay tới Mumbai để tiến hành những nghi lễ cuối cùng đối với người thân quá cố của mình.

Dixit làm việc tại công ty xét nghiệm y tế LifeLabs và là một chuyên gia thí nghiệm của cơ quan Y tế Công cộng Ontario. Trong khi đó, vợ anh, Kosha Vaidya là một chuyên gia tư vấn nhân lực cho Hội Thính giác Canada từ năm 2017. Trong một thông báo trên trang web, tổ chức này nói Kosha "sẽ luôn được nhớ đến với sự thông minh, chuyên nghiệp và tính cách năng động".

Sầm Hoa