{keywords}
Khinh khí cầu rơi ở Mỹ, nhiều người tử nạn. Ảnh: AP

Ông Medina nói: “Vụ việc đã ảnh hưởng đến họ. Trong suốt 26 năm, đây là một trong những điều khiến tôi sốc nhất, bởi đó vốn là một cảnh tượng đẹp đẽ trước khi biến thành cái kết bi thảm cho các nạn nhân”, theo New York Times.

“Điều này sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến cộng đồng của chúng tôi”, theo Thị trưởng Tim Keller của Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ. Ông cho biết thêm rằng do giỏ khí cầu rơi ngay tại một con đường đông đúc, có khả năng hàng trăm cư dân Albuquerque đã chứng kiến sự việc.

Giỏ khinh khí cầu chở 5 người đã đâm vào đường dây điện, bốc cháy và rơi xuống đường từ độ cao khoảng 30,5 m ngày 26/6, theo ông Tom Ruiz, phát ngôn viên của Cơ quan Cứu hỏa Albuquerque.

Phần bóng khí cầu tách khỏi phần giỏ và đáp xuống sân của nhà dân, ông Gilbert Gallegos, phát ngôn viên cảnh sát Albuquerque, cho biết.

Joshua Perez đang ở một phòng tập thể dục thì nghe thấy âm thanh như tiếng súng, anh nói với đài truyền hình KOB. Anh và một người đàn ông khác lao đến hiện trường với bình chữa cháy.

“Âm thanh lớn nghe như tiếng ‘bùm bùm’. Lúc tôi nhìn thấy khinh khí cầu bay trơ trọi, tôi đã tự hỏi cái giỏ đâu”, anh nói. Anh Perez đã giúp tắt bình chứa khí propane nhưng đã quá muộn để cứu các hành khách.“Bạn chỉ có thể nhìn thấy họ nằm trên mặt đất. Không ai động đậy”, anh miêu tả.

Anh Austin Council, 24 tuổi, thức dậy vì một tiếng rít lớn. “Ngay lúc tôi nhìn ra bên ngoài và nhìn thấy miếng vải, tôi biết có điều gì đó không ổn. Tôi thấy sợ hãi khi nghĩ đến việc giỏ khinh khí cầu và người trên đó bị tách ra khỏi phần bóng”, anh Council nói trong một cuộc phỏng vấn vào sáng 26/6.

Tom Ruiz, phát ngôn viên của Cơ quan Cứu hỏa Albuquerque, cho biết nạn nhân gồm ba nam và hai nữ. Thị trưởng Keller nói rằng đã xác định được danh tính của hai nạn nhân, gồm Martin Martinez (59 tuổi) - một cựu cảnh sát Albuquerque, và vợ ông, Mary Martinez (62 tuổi). Ba nạn nhân khác chưa xác định được, nhưng ông Keller cho biết họ là cư dân ở miền Trung New Mexico.

Bốn nạn nhân tử vong ngay tại hiện trường, còn người thứ năm qua đời sau khi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, ông Gallegos nói.

Cũng theo người phát ngôn cảnh sát Gallegos, chiếc khinh khí cầu nhiều màu bay đâm vào đường dây điện, đánh sập nguồn điện của hơn 13.000 ngôi nhà.

Theo Zing

Khinh khí cầu rơi ở Mỹ, nhiều người tử nạn

Khinh khí cầu rơi ở Mỹ, nhiều người tử nạn

Phát ngôn viên cảnh sát Gilbert Gallegos cho biết, vụ việc xảy ra vào lúc 7h ngày 26/6 tại thành phố Albuquerque thuộc bang New Mexico, Mỹ.