Báo cáo sơ bộ cho biết, đất đá đã chôn vùi ít nhất 80 người sống tại địa phận Rajamala thuộc bang Kerala. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định là do mưa lũ kéo dài, khiến nền đất trên sườn đồi bị lún và sạt lở.

{keywords}
Hiện trường vụ lở đất. Ảnh: ANI

“Cơ quan đối phó thảm họa quốc gia đã được triển khai để cứu hộ các nạn nhân trong vụ lở đất tại Rajamala. Quan chức thuộc các ban ngành như cảnh sát, cứu hỏa, kiểm lâm cũng đã nhận được chỉ đạo nhằm tăng cường công tác cứu hộ”, quan chức bang Kerala Pinarayi Vijayan nói với tờ India Today.

Tình hình mưa lũ kéo dài thời gian qua tại bang Kerala đã khiến nhiều triệu dân Ấn Độ chịu ảnh hưởng. Cơ quan khí tượng nước này sáng 8/7 đã buộc phải nâng mức cảnh báo đỏ tại quận Malappuram và mức cảnh báo cam đối với chín quận khác.

Video: Hiện trường vụ lở đất tại địa phận Rajamala thuộc bang Kerala. Nguồn: ANI

Tuấn Trần

Lở đất kinh hoàng chặn đứng dòng sông ở Hồ Bắc

Lở đất kinh hoàng chặn đứng dòng sông ở Hồ Bắc

Một vụ lở đất khủng khiếp đã chặn đứng dòng chảy một con sông ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, tạo ra hồ chắn lớn đe dọa các ngôi làng kề cận và thành phố Ân Thi ở hạ nguồn.

Nhờ một bức ảnh, lão nông Trung Quốc cứu hơn nghìn dân khỏi lở đất

Nhờ một bức ảnh, lão nông Trung Quốc cứu hơn nghìn dân khỏi lở đất

Ông Trần Quang Minh sống tại thôn Mã Giả thuộc địa phận vùng Ân Thi, Trung Quốc đã cứu được 1.339 người dân khỏi lở đất chỉ với một bức ảnh.