Thời báo Hoàn Cầu sáng 13/7 cho biết, mực nước của 109 sông ở Trung Quốc đã vượt mức an toàn, trong đó nước tại 33 con sông dâng lên cao nhất từ trước tới nay.

Ngoài ra, mực nước tại 10 đập thủy điện chạy dọc theo dòng chính sông Dương Tử đã ở trên mức báo động, cũng như nước tại các hồ lớn như hồ Thái Hồ nằm giữa ranh giới 2 tỉnh Giang Tô và Chiết Giang, hồ Bà Dương tại tỉnh Giang Tây, hồ Động Đình ở đông bắc tỉnh Hồ Nam vượt cảnh báo trong 15 ngày vừa qua.

Số liệu Trung tâm Phòng chống Hạn hán và Lũ lụt tính đến chiều 12/7 cho thấy, có gần 38 triệu người dân nước này bị ảnh hưởng vì mưa lũ tại 27 tỉnh thành, bao gồm các tỉnh Giang Tây, An Huy, Hồ Bắc và Hồ Nam. Hơn 140 người chết hoặc mất tích, cũng như 2,25 triệu dân được đưa đi sơ tán. Ứơc tính thiệt hại về kinh tế do mưa lũ gây ra đã lên tới 11,7 tỷ USD.

{keywords}
Nhiều cảnh sát tham gia đắp bao cát gia cố đê tại thành phố Bà Dương, tỉnh Giang Tây. Ảnh THX
{keywords}
Mực nước hàng trăm sông tại Trung Quốc vượt mức báo động
{keywords}
Công tác gia cố đê hồ Bà Dương được thực hiện khẩn trương. Ảnh: THX
{keywords}
Nhiều máy xúc đất và ô tô tải cũng được điều động tham gia gia cố đê. Ảnh: THX
{keywords}
Công việc gia cố đê diễn ra giữa lúc mực nước hồ Bà Dương đang dâng cao. Ảnh: THX

Tuấn Trần

Trung Quốc liên tiếp nâng báo động lũ, hàng triệu người khốn khổ

Trung Quốc liên tiếp nâng báo động lũ, hàng triệu người khốn khổ

Trung Quốc hôm nay (12/7) nâng cảnh báo ứng phó với lũ lụt lên mức cao thứ hai khi mưa xối xả vẫn đổ xuống các khu vực nằm dọc sông Dương Tử.

Lý do Trung Quốc không xây đập cỡ Tam Hiệp ở hạ lưu sông Dương Tử

Lý do Trung Quốc không xây đập cỡ Tam Hiệp ở hạ lưu sông Dương Tử

Đập Tam Hiệp là công trình thủy điện lớn nhất Trung Quốc, không chỉ cung cấp điện cho nhiều thành phố, mà còn có tác dụng ngăn lũ lụt.