Nhiều người không khỏi choáng váng khi biết rằng khối lượng rất lớn thịt ôi, thối được trữ lạnh hàng chục năm này suýt đã bị tuồn ra để bày bán làm thực phẩm trên thị trường.

TIN BÀI KHÁC

{keywords}

Cơ quan chức năng Trung Quốc đã thu giữ hơn 100.000 tấn thịt trị giá ba tỷ nhân dân tệ trong đó có những tảng thịt lợn từ thập niên 70 và thịt gà từ thập niên 80. Chỉ tính riêng tại tỉnh Hồ Nam, giới chức đã phát hiện 800 tấn thịt ôi thiu. (Ảnh: Euro Pics)


{keywords}
Loại thịt này được giới truyền thông gọi là "thịt thây ma" vì đã được trữ lạnh đến hàng chục năm. (Ảnh: Euro Pics)

{keywords}
Hàng tấn chân gà, vịt thối rữa, lên mốc vẫn được âm mưu bán để chế biến làm thực phẩm. Một quan chức hải quan cho biết: "Nó bốc mùi thật kinh khủng. Tôi suýt đã ói mửa khi mở cửa chiếc xe tải chở hàng". (Ảnh: Euro Pics)

{keywords}
Một quan chức cho biết, số thịt nhập lậu này không hề được kiểm định chất lượng hoặc kiểm dịch và có thể tiềm ẩn nguy cơ truyền nhiễm các căn bệnh nguy hiểm như cúm gia cầm, lở mồm long móng... (Ảnh: Euro Pics)

{keywords}
Chân gà, vịt là loại thực phẩm rất được ưa chuộng khắp các nhà hàng tại Trung Quốc, nếu không được phát hiện kịp thời, số thịt này sẽ rất dễ tiêu thụ. (Ảnh: Euro Pics)

{keywords}
Liên quan đến vụ việc, 20 băng nhóm buôn lậu và nhiều quan chức đã bị bắt giữ. Theo các nhà chức trách, cuộc chiến chống lại nạn buôn bán "thịt thây ma" sẽ còn rất khó khăn, do các tổ chức tội phạm thường liều lĩnh để đánh đổi số lợi nhuận khổng lồ. (Ảnh: Euro Pics)

Lan Phương