Một mục sư thuộc một nhà thờ ở Canada đã không trở về sau chuyến đi tới Triều Tiên làm công việc nhân đạo. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}

Mục sư Hyeon Soo Lim. (Ảnh: Telegraph)

BBC dẫn thông tin từ một quan chức nhà thờ cho biết, Đức cha Hyeon Soo Lim, 60 tuổi, tới Triều Tiên ngày 31/1 và dự kiến trở về vào ngày 4/2. Ông từng tới Triều Tiên nhiều lần song đây là lần lâu nhất không ai liên lạc được với mục sư này.

Các quan chức Canada cho biết, họ đã liên hệ với gia đình ông Hyeon và sẵn sàng hỗ trợ về mặt lãnh sự quán.

Theo BBC, Triều Tiên thỉnh thoảng bắt một số người nước ngoài tới nước này, nhất là các cá nhân liên quan đến hoạt động tôn giáo. Công dân Mỹ thường bị giam lâu nhất. Công dân từ những nước ít quan trọng hơn về chính trị thường được trả tự do nhanh chóng.

Vào tháng 2/2014, một nhà truyền giáo Australia bị bắt, vì để lại tài liệu Thiên chúa giáo ở một địa điểm du lịch nhưng được thả ngay sau đó.

Các quan chức nhà thờ lúc đầu lo lắng không rõ có phải Đức cha Hyeon bị kẹt trong lệnh kiểm duyệt 21 ngày mà Triều Tiên áp dụng với những du khách có nguy cơ phơi nhiễm với virus Ebola.

"Chúng tôi không muốn gây lo lắng không cần thiết, chỉ muốn chắc là ông ấy vẫn ổn", Reuters dẫn lời phát ngôn viên Lisa Pak của Nhà thờ Light Korean Presbyterian ở Toronto. "Đức cha là người phi chính trị, ông chỉ muốn giúp đỡ mọi người".

Bà Lisa cho biết thêm, ông Hyeon từng giúp giám sát các cơ sở dành cho người già và mồ côi ở Triều Tiên.

Canada đã khuyến cáo công dân nước này không nên tới Triều Tiên và không có sự hiện diện ngoại giao nào ở nước này.

Thanh Hảo