Chi hàng triệu USD cho phẫu thuật thẩm mĩ, đóng bản sao tàu Titanic, di chúc tài sản kếch xù cho cún cưng... đều là những chuyện lạ đời chỉ thấy ở giới tỷ phú.


{keywords}

Với người ít tiền, những ước mơ có thể chỉ là một ngôi nhà rộng, một bữa tiệc thịnh soạn... nhưng với nhiều người giàu, ước mơ đôi khi lại là những thứ khá điên rồ.

Phẫu thuật thẩm mỹ điên cuồng

Jocelyn Wildenstein trở nên giàu có sau khi kết hôn với một tỷ phú rồi lại ly dị ngay sau khi phát hiện ông này lăng nhăng với người khác. Kết thúc hôn nhân, Jocelyn sở hữu một số tiền khá lớn.

Người phụ nữ này không ít lần cho thấy thú tiêu tiền kỳ quái của mình, chẳng hạn như bà ta từng chi tới 600 nghìn USD một năm, chỉ để trả tiền... các hóa đơn điện thoại, đồ ăn và rượu vang.

Tuy nhiên, điều điên rồ hơn cả, là việc Jocelyn đã chi hàng triệu USD cho phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng lại khiến cho bản thân nhìn giống hệt một con mèo.

Lập ngân hàng tinh trùng Nobel

Sau khi trở thành tỷ phú, Robert Klark Graham, người Mỹ, đã lập một ngân hàng tinh trùng.

Chuyện đó vốn dĩ chẳng có gì phải ồn ào, nếu không có chuyện ngân hàng của Graham chỉ chấp nhận tinh trùng của những người đoạt giải Nobel.

Chậu rửa vàng, xe phủ kim cương

Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah sở hữu một chiếc Boeing 747 với những chiếc chậu rửa bằng vàng. Ngoài ra, ông còn mua cho con trai một chiếc Mercedes Benz phủ kín kim cương.

Khủng long và tàu Titanic

Tỷ phú Australia Clive Palmer sau khi xem phim Công viên kỷ Jura đã quyết định chi tiền để làm robot khủng long và đặt ở sân chơi gôn của riêng mình.

Ngoài ra, nhà tài phiệt này còn đang định đóng một bản sao như thật của tàu Titanic.

Nuôi chim cánh cụt trong nhà

Cựu Thủ tướng Grudia Bidzina Ivanishvili hiện là tỷ phú ở Nga. Ông này đã dựng lên một ngôi nhà với phía ngoài làm toàn bằng kinh.

Ngoài ra, để ngôi nhà trở thành một nơi độc nhất vô nhị, Ivanishvili lập một sở thú nhỏ dành riêng cho chim cánh cụt trong nhà.

Keo kiệt với cháu, rộng rãi với thú cưng

Leona Helmsley, tỷ phú ngành khách sạn Helmsley không thích kết bạn. Thực tế là người phụ nữ này khá chua cay và thô lỗ đến mức bị gọi là "nữ hoàng keo kiệt".

Do không nhiều bạn bè và quan hệ với gia đình không mấy bền chặt, người phụ nữ này đã chọn một niềm vui khác. Điều duy nhất mà Helmsley yêu hơn tiền là con chó Trouble.

Khi qua đời, nữ tỷ phú này gạt 2 trong số 4 đứa cháu của bà ra khỏi danh sách thừa kế, song để lại tới 12 triệu USD cho chú chó yêu quý Trouble.

  • Hoài Linh